Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lượng khách tăng đột biến, hãng khuyến nghị đến sân bay sớm

Do lượng khách đi máy bay tăng cao tại sân bay Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không thông báo hành khách nên đến sân bay 2 tiếng trước giờ bay để làm thủ tục, tránh lỡ chuyến.

Những ngày gần đây, lượng khách đi máy bay tăng cao tại sân bay Tân Sơn Nhất tại một số thời điểm trong ngày khiến hành khách có thể phải xếp hàng chờ đợi ở các khu vực làm thủ tục.

Để đảm bảo hành trình suôn sẻ và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc đối với các chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) cũng như Bamboo Airways đều đưa ra thông báo khuyến nghị khách bay đến sân bay sớm.

Các hãng bay lưu ý hành khách chủ động sắp xếp lịch trình để có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng và di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh để thực hiện thủ tục soi chiếu ngay sau khi đã hoàn thành thủ tục check-in.

Bên cạnh đó, các hãng bay cũng khuyến nghị hành khách nên thực hiện khai báo y tế trong vòng 24 giờ trước chuyến bay và chụp/in mã QR khai báo y tế để quá trình làm thủ tục bay diễn ra thuận lợi.

tan son nhat qua tai anh 1

Các hãng bay Việt khuyến nghị hành khách tới sân bay Tân Sơn Nhất sớm 2 tiếng để làm thủ tục do lượng hành khách tăng cao đột biến. Ảnh: Hoàng Hà.

Trước đó các hãng bay Việt đều thông báo tăng chuyến để phục vụ nhu cầu bay cao điểm 30/4 - 1/5 của hành khách. Các hãng đã bổ sung hơn 100.000 ghế trong 6 ngày cao điểm từ 28/4 đến 3/5.

Việc các hãng bay tăng chuyến đã giúp các chặng bay du lịch biển nội địa hạ nhiệt giá vé, không còn chặng nào có giá vé vượt quá mức 4-5 triệu đồng, trừ các chặng bay Côn Đảo do đặc thù lượng ghế cung ứng không cao của đường bay này.

Điển hình là các chặng TP.HCM hoặc Hà Nội đi Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc hay Quy Nhơn đều đang có giá vé rẻ nhất dưới 3 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí.

Chặng bay Côn Đảo từ Hà Nội dịp cao điểm Tết vẫn giữ mức giá cao kỷ lục trong các chặng bay nội địa, ở mức gần 8 triệu đồng nếu bay thẳng với Bamboo Airways và 5,2 triệu đồng với lựa chọn nối chuyến tại TP.HCM của Vietnam Airlines Group.

Hàng không đồng loạt tăng chuyến bay dịp 30/4

Các hãng hàng không vừa đồng loạt tăng chuyến trên nhiều chặng bay nghỉ dưỡng dịp cao điểm 30/4 - 1/5 giúp giảm đáng kể giá vé cho hành khách du lịch biển trong kỳ nghỉ lễ.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm