Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luồng gió mới ở vị trí trung vệ tuyển Tây Ban Nha

Sự vắng mặt của Sergio Ramos, Inigo Martinez tạo cơ hội cho HLV Luis Enrique triệu tập những trung vệ mới, đảm bảo sự ổn định lâu dài nơi hệ thống phòng ngự tuyển Tây Ban Nha.

Eric Garcia, Diego Llorente, Pau Torres và Aymeric Laporte là 4 trung vệ nằm trong danh sách tham dự Euro 2020 của HLV Luis Enrique. Họ chỉ có tổng cộng 21 trận khoác áo tuyển Tây Ban Nha.

Tất cả đều thiếu kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Nhưng cũng bởi thế, họ là những luồng gió mới, hứa hẹn mang tới tương lai dài hạn cho hàng thủ tuyển Tây Ban Nha.

Tuyen Tay Ban Nha anh 1

Sự vắng mặt của Ramos giúp các cầu thủ trẻ như Garcia có cơ hội ra sân thường xuyên trong màu áo tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.

Những nhân tố mới

“Không có áp lực. Chúng tôi ở đây nhờ những màn trình diễn với phong độ cao trong màu áo CLB. Chúng tôi được tập luyện, có thể đá cặp với bất kỳ đồng đội nào. Sau đó, HLV sẽ quyết định vì lợi ích của toàn đội”, Torres chia sẻ với truyền thông Tây Ban Nha vào ngày 2/6.

Ở tuổi 24, Torres có 7 lần khoác áo “La Roja” (biệt danh của tuyển Tây Ban Nha), bắt đầu từ chiến thắng 7-0 trước Malta vào ngày 15/11/2019. Anh có mặt trên sân trong 30 phút cuối trận cùng Raul Albiol, người đồng đội dày dặn kinh nghiệm ở Villarreal.

Do Sergio Ramos, Inigo Martinez lần lượt chấn thương, Torres được HLV Luis Enrique điền tên vào đội hình tham dự Euro 2020. Đây là lần đầu tiên anh cùng tuyển Tây Ban Nha đến với một giải đấu lớn.

Trong khi đó, ở tuổi 27, Aymeric Laporte chưa có một lần khoác áo tuyển quốc gia. “Tôi đang tận hưởng một điều mới mẻ, rất thú vị. Tôi đang rất háo hức”, trung vệ của Man City chia sẻ trước truyền thông khi có mặt ở trung tâm huấn luyện Las Rozas cùng Eric Garcia, Cesar Azpilicueta, Ferran Torres và Rodri.

“Tôi hy vọng được đóng góp cho tuyển quốc gia. Để tiến xa nhất có thể, chúng tôi cần những cầu thủ tuyệt vời và tạo nên tập thể gắn kết”, Laporte trải lòng.

Dù có lần đầu tiên xuất hiện ở tuyển Tây Ban Nha, Laporte được chú ý với các đồng đội. “Laporte dễ dàng thích nghi với lối chơi ở tuyển quốc gia. Tại Man City, anh ấy luôn tuân thủ chiến thuật của HLV Guardiola và xử lý bóng rất tốt. Anh ấy biết cách lấy bóng từ phía sau đầy ấn tượng”, Torres chia sẻ về người đồng đội mới.

Tương tự Torres là trường hợp của Diego Llorente. Trung vệ của Leeds United có 7 lần xuất hiện trong màu áo “La Roja”. Anh ra mắt tuyển quốc gia sớm hơn Torres trong chiến thắng 3-1 trước Bosnia-Herzegovina vào ngày 29/5/2016.

Llorente đang giữ mạch trận bất bại ở tuyển Tây Ban Nha với 6 chiến thắng và một trận hòa. Cầu thủ 27 tuổi luôn có tên trong danh sách triệu tập của HLV Enrique kể từ khi ông bắt đầu dẫn dắt “La Roja” vào năm 2018.

Tuyen Tay Ban Nha anh 2

Torres chuẩn bị có giải đấu lớn đầu tiên ở cấp độ tuyển quốc gia. Ảnh: Getty Images.

Eric Garcia cũng chuẩn bị có lần đầu tiên góp mặt ở một giải đấu lớn cấp độ tuyển quốc gia. Chàng trai 20 tuổi ra mắt “La Roja” vào ngày 6/9/2020 trong trận gặp Ukraine. Anh được vào sân thay thế thủ quân Ramos và góp công vào chiến thắng 4-0 của tuyển Tây Ban Nha. Sau trận ấy, anh có thêm 7 lần xuất hiện dưới màu áo tuyển quốc gia.

“Garcia là một chàng trai chín chắn hơn so với các đồng nghiệp cùng trang lứa. Cậu ấy đến từ Man City, một đội bóng lớn, vừa ký hợp đồng với Barcelona và đủ tiêu chuẩn để tham dự Euro 2020. Garcia rất bình tĩnh”, Torres nhận xét về người đồng đội của mình.

“Sự cạnh tranh sẽ khiến chúng tôi tiến bộ hơn. HLV sẽ điền tên những người có phong độ cao vào đội hình xuất phát. Tính cạnh tranh cao là điều bạn muốn được nhìn thấy ở tuyển quốc gia. Bạn sẽ phải làm tốt nhiệm vụ của mình và coi đó là cách tốt nhất để giúp đỡ các đồng đội”, trung vệ của Villarreal khẳng định.

Sự lựa chọn của HLV Enrique

HLV Enrique sẽ chọn ai? Theo AS, cựu thuyền trưởng Barcelona sẽ kết hợp giữa sức trẻ của Pau Torres (24 tuổi, có 2 mùa ở La Liga) và kinh nghiệm của Laporte (27 tuổi, có 9 mùa giải ở Athletic Bilbao và Man City).

Tuy nhiên, nên nhớ rằng Laporte chưa từng khoác áo tuyển Tây Ban Nha và anh khó tìm được tiếng nói chung với Pau Torres.

Cả 4 trung vệ được HLV Enrique triệu tập chưa có nhiều thời gian thi đấu cùng nhau. Trong chiến thắng 1-2 trước Georgia hồi tháng 3, Garcia và Llorente là 2 cái tên được HLV Enrique điền vào đội hình xuất phát. Trước đó, bộ đôi này từng xuất hiện trong trận giao hữu với tuyển Bồ Đào Nha hồi tháng 10/2020 (trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0).

Tháng 11/2020, tuyển Tây Ban Nha đánh bại Đức 6-0 ở UEFA Nations League. Garcia vào sân ở phút 43 thay Ramos và có hơn 45 phút sát cánh cùng Torres ở trung tâm hàng phòng ngự. Cả 2 tiếp tục có thêm 29 phút cùng nhau xuất hiện trên sân trong chiến thắng 4-0 trước tuyển Ukraine tại UEFA Nations League.

Trong các trận còn lại, Ramos hoặc Martinez thường xuyên có một vị trí ở đội hình của HLV Enrique. Điều này xuất hiện ở 9 trong tổng số 11 trận gần nhất của “La Roja”.

Thật khó để tin rằng các trung vệ của tuyển Tây Ban Nha sẽ phối hợp ăn ý với nhau ngay ở giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ. Euro 2020 đã đến rất gần và HLV Enrique vẫn đang thử nghiệm nhân sự ở vị trí trung vệ. Người hâm mộ tuyển Tây Ban Nha có lý do để cảm thấy lo lắng.

Tuyển Tây Ban Nha tập đá phạt 11 m Sergio Ramos, Thiago, Rodrigo và các tuyển thủ Tây Ban Nha tập đá phạt đền trước khi gặp Hy Lạp ở vòng loại World Cup lúc 2h45 ngày 26/3.

HLV Deschamps khó chịu với Laporte

HLV Didier Deschamps chấp nhận việc Aymeric Laporte đầu quân cho tuyển Tây Ban Nha, nhưng không hài lòng về những phát ngôn của cầu thủ này với truyền thông.

FIFA bật đèn xanh cho sao Man City bỏ tuyển Pháp

Trung vệ Aymeric Laporte đã đủ điều kiện khoác áo tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020.

Trê Vi

Bạn có thể quan tâm