Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lượng download kém xa, App Store vẫn kiếm tiền gấp đôi Play Store

Tổng cộng, App Store và Play Store thu về 18,4 tỷ USD từ các ứng dụng người dùng mua về, con số thực sự lớn.

Googe Play Store là kho ứng dụng di động lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, lớn nhất không đồng nghĩa với doanh thu tốt nhất. Báo cáo mới đây từ App Annie chỉ ra, mặc dù Play Store thống trị về lượng ứng dụng tải về, Apple App Store vẫn kiếm được nhiều tiền hơn.

App Store kiem tien gap doi Play Store anh 1

Theo đó trong quý I/2018, App Store kiếm tiền nhiều hơn 85% so với Play Store, đồng nghĩa người dùng iOS bỏ ra số tiền cho ứng dụng nhiều gấp đôi so với người dùng Android.

Tuy nhiên, đây vẫn là tin mừng đối với Google bởi tính từ quý IV/2017, Google đã thu hẹp 10% khoảng cách doanh thu với App Store, và đạt mức tăng trưởng 25% so với năm ngoái.

Trong quý I/2018, có khoảng 19,2 tỷ ứng dụng được tải về từ Play Store và 8,2 tỷ từ App Store. Khoảng cách về lượng ứng dụng download trên 2 nền tảng đã thu hẹp 10% trong quý vừa qua.

Nói cách khác, Play Store đang thu hẹp khoảng cách về doanh thu trong khi App Store cũng thu hẹp khoảng cách về lượng ứng dụng tải xuống.

App Store kiem tien gap doi Play Store anh 2

Nhìn vào những con số, có thể thấy được mức độ khổng lồ của 2 nền tảng ứng dụng này. Tổng cộng, cả 2 nền tảng này ghi nhận 27,5 tỷ lượt tải ứng dụng - kỷ lục chưa từng có - còn tổng số tiền người dùng đã chi ra là 18,4 tỷ USD, chỉ trong 3 tháng.

Với việc người dùng bỏ ra khoảng 3 tiếng mỗi ngày cho ứng dụng, truy cập khoảng 40 ứng dụng mỗi tháng, con số này dự kiến sẽ tăng cao hơn nữa trong năm nay.

Người dùng đua nhau ‘khám sức khỏe’ iPhone sau khi lên iOS 11.3

Trên các hội nhóm sử dụng iPhone, người dùng đang đua nhau chia sẻ hình ảnh đo độ chai pin từ công cụ mới phát hành trên iOS 11.3.



Đức Nam

Bạn có thể quan tâm