Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng đua nhau ‘khám sức khỏe’ iPhone sau khi lên iOS 11.3

Trên các hội nhóm sử dụng iPhone, người dùng đang đua nhau chia sẻ hình ảnh đo độ chai pin từ công cụ mới phát hành trên iOS 11.3.

Apple vừa chính thức phát hành iOS 11.3 đến người dùng iPhone, iPad và iPod touch trên toàn cầu. Đây là bản cập nhật được mong chờ từ lâu bởi theo cam kết từ Apple, nó cho phép người dùng đo được mức độ chai pin trên sản phẩm của mình.

Ngay sau khi bản cập nhật này phát hành, các hội nhóm người sử dụng iPhone trên diễn đàn, mạng xã hội bàn luận sôi nổi. Ngoài một số bài đăng quen thuộc hỏi về hiệu năng hay thời lượng pin của bản cập nhật mới, người dùng đang tích cực chia sẻ ảnh chụp màn hình về tình trạng pin trên chiếc iPhone của họ.

kiem tra pin iPhone tren iOS 11.3 anh 1
Người dùng chia sẻ thông tin về độ chai pin trên các hội, nhóm sử dụng iPhone trong nước.

Theo đó, trên iOS 11.3, Apple phát hành tính năng có tên “tình trạng pin” (truy cập Cài đặt > Pin > Tình trạng pin), cho phép đo mức độ chai pin của mỗi chiếc iPhone. Tính năng này hiện ở dạng Beta, chưa hoàn thiện.

Ở đó, máy hiển thị phần “Dung lượng tối đa”, được xem là đo dung lượng pin so với khi pin còn mới. Bên dưới có thêm phần “Dung lượng hiệu năng đỉnh”, cho phép người dùng tùy chọn để máy hoạt động với công suất tối đa, hoặc giảm hiệu năng để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

kiem tra pin iPhone tren iOS 11.3 anh 2
Người dùng rất quan tâm đến việc pin trên chiếc iPhone của họ bị chai đến mức nào.

Theo khuyến cáo từ Apple, iPhone có dung lượng pin từ 80% trở lên có thể để chế độ “hiệu năng đỉnh” một cách bình thường. Với dung lượng pin thấp hơn, Apple sẽ khuyến cáo pin của máy đang xuống cấp, người dùng nên đi thay pin tại các đại lý ủy quyền.

Trước khi Apple phát hành iOS 11.3, người dùng iPhone thường sử dụng một số phần mềm bên ngoài để đo mức độ chai pin, phổ biến là ứng dụng có tên Battery Life. Tuy nhiên, khá nhiều người dùng iPhone khẳng định con số đo được của ứng dụng này không đáng tin cậy.

Với việc iOS 11.3 cung cấp sẵn tính năng “khám sức khỏe” cho pin của iPhone, người dùng sẽ nắm bắt tốt hơn về mức độ chai pin của máy, từ đó đưa ra quyết định chính xác hơn. Trong sáng 30/3, một số người cho biết Apple sẽ không đo hiệu năng của pin nếu thiết bị dùng pin không chính hãng. 

Bản cập nhật iOS 11.3 với tính năng kiểm tra sức khỏe pin iPhone được xem là động thái xoa dịu người dùng của Apple, sau scandal tự ý làm giảm hiệu năng của máy để tránh tình trạng tắt nguồn đột ngột khi pin chai.

Cùng với đó, hãng này công bố chương trình thay pin giá rẻ cho hàng loạt model từ iPhone 6 trở lên (nếu bị chai) cho đến hết năm nay. Tại Việt Nam, giá thay pin iPhone chính hãng ở mức 730.000 đồng.

kiem tra pin iPhone tren iOS 11.3 anh 3
Apple phát hành đến 6 bản beta trước khi cập nhật chính thức iOS 11.3.

Trước đó, Apple bị chỉ trích nghiêm trọng vì cố tình làm giảm hiệu năng sản phẩm thông qua các bản cập nhật mà không thông báo đến cho người dùng. Họ thậm chí đối mặt hàng chục vụ kiện và giải trình trước chính phủ nhiều quốc gia.

Bên cạnh tính năng kiểm tra sức khỏe iPhone, iOS 11 còn cung cấp thêm các Animoji mới cho iPhone X, nâng cấp App Store, giới thiệu bộ ARKit phiên bản 1.5 cho các nhà phát triển nội dung thực tế tăng cường cùng một vài nâng cấp khác.

Những điểm cần biết về iOS 11.3 iOS 11.3 cung cấp hàng loạt tính năng mới, quan trọng nhất là việc giúp người dùng kiểm tra sức khỏe pin iPhone

iOS 11.3 cho tải về, có thể kiểm tra sức khỏe pin iPhone

Ngoài ra, iOS 11.3 còn cung cấp hàng loạt tính năng mới như bộ ARKit 1.5, Animoji mới, nâng cấp App Store và Apple Music.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm