Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lumia 850 rò rỉ thiết kế

Trên mạng xã hội Twitter, tài khoản @evleaks vừa đăng tải hình ảnh của một thiết bị mang thương hiệu Microsoft. Nhiều khả năng đây chính là smartphone Lumia 850.

Theo hình ảnh được Evan Blass chia sẻ, smartphone bí ẩn với tên gọi “Honjo” có vỏ máy màu trắng và khung viền kim loại màu vàng. Logo in thương hiệu Microsoft cũng được thiết kế cùng tông màu với phần khung viền của máy. Cụm camera ở nắp lưng có ống kính lồi, đèn flash đơn bố trí phía trên.

Hình ảnh được cho là thiết kế của Lumia 850.

Được đánh giá là phiên bản nối tiếp cho Lumia 830 trước đó, tuy nhiên, thiết bị này sở hữu thiết kế mềm mại và sang trọng hơn người anh em. Đồng thời, các phím cảm ứng điện dung ở mặt trước không còn. Ngoài ra, máy ảnh trước của Lumia 850 nhiều khả năng còn được trang bị thêm đèn flash.

Nguồn tin rò rỉ cho biết, Lumia 850 có thể sử dụng màn hình AMOLED kích thước 5 inch với độ phân giải HD (1.280 x 720 pixel). Microsoft dự định trang bị cho smartphone này vi xử lý Snapdragon 410 từ Qualcomm và RAM 1 GB. Máy ảnh dùng cảm biến PureView độc quyền với độ phân giải 10 “chấm”.

Smartphone mới của Microsoft có thể sẽ ra mắt trong năm 2016 với thiết kế hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, thông tin mới đây lại tiết lộ cấu hình trên thuộc về smartphone giá rẻ khác của Microsoft, có thể là Lumia 650. Trong khi đó, Lumia 850 nhiều khả năng sở hữu màn hình 5,7 inch với độ phân giải Full HD. Máy sẽ trang bị chip Snapdragon 617 để phù hợp với một sản phẩm tầm trung.

Theo giới công nghệ, Lumia 850 sẽ ra mắt giữa năm 2016. Sản phầm này lẽ ra được giới thiệu cùng các smartphone mã hiệu 7xx và 6xx trong năm nay. Thế nhưng, Microsoft lại thay đổi chiến lược với mong muốn làm mới các series sản phẩm truyền thống và tập trung cho sự kiện ra mắt Lumia 950/950 XL.

Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm