Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luke Shaw - người khiến Mourinho quay ngược thái độ

Luke Shaw từng nhận những lời chỉ trích cay nghiệt từ Jose Mourinho, nhưng đứng dậy mạnh mẽ để lấy lại phong độ đỉnh cao.

Man Utd anh 1

Luke Shaw là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất ở đội hình MU mùa giải 2020/21. Hậu vệ người Anh ngày càng xuất sắc ở khả năng tấn công bên cánh trái MU. Về kỹ năng phòng thủ, Shaw luôn ở nhóm đầu Premier League những năm qua. Sau một loạt biến cố, đây là giai đoạn Shaw sung mãn về thể chất và tinh thần để cùng MU thăng hoa.

Man Utd anh 2

Gần 3 năm trước, Shaw từng bị Jose Mourinho chỉ trích công khai vì phong độ tệ hại ở MU. Trong lúc căng thẳng nhất, Mourinho gửi đến Shaw một tin nhắn. Sau này, hậu vệ MU tiết lộ nội dung và khẳng định đây là động lực để anh vực dậy phong độ. Hơn một lần, Mourinho khẳng định Shaw sẽ là hậu vệ số một nước Anh nếu tập luyện chăm chỉ.

Man Utd anh 3

Mùa giải 2016/17, Shaw trở lại sau chấn thương gẫy chân kinh hoàng. Cựu hậu vệ Southampton tăng cân nghiêm trọng, chịu áp lực tâm lý sau chấn thương, dẫn đến đánh mất phong độ. Sau trận thua trước Watford, Shaw bị Mourinho công khai chỉ trích trên báo chí. "Hãy nhìn lại bàn thua thứ 2. Khi Amrabat có bóng, hậu vệ trái của chúng tôi đứng cách đó 25 m, thay vì 5 m. Nếu là 25 m, cậu ấy phải chạy về gây sức ép và tranh chấp nhưng không, Shaw đứng im và chờ đợi", Mourinho bức xúc.

Man Utd anh 4

Shaw đứng dậy từ đống đổ nát. Anh lao vào tập luyện trong hè 2017, nhưng chưa thể giảm cân. Mùa 2017/18, Shaw chỉ chơi 19 trận trên mọi đấu trường cho MU. Đến mùa 2018/19, Shaw cải thiện thể chất và lấy lại niềm tin ở Mourinho. Anh ra sân 33 trận và phần nào tìm lại phong độ.

Man Utd anh 5

Ngày 10/8/2018, Shaw ghi bàn trong trận MU đối đầu Leicester ở vòng một Premier League. Hậu vệ sinh năm 1995 ăn mừng cuồng nhiệt cho bàn thắng đầu tiên ở MU. Sau trận, Mourinho được hỏi về Shaw. Ông đáp: "Đó là phần thưởng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Shaw". Trong quá khứ, Mourinho từng chỉ trích một loạt cầu thủ. Nhưng Shaw là người hiếm hoi khiến "Người đặc biệt" phải quay ngược thái độ.

Man Utd anh 6

Dưới triều đại Ole Gunnar Solskjaer, Shaw tiếp tục trỗi dậy. Mùa này, Shaw ra sân 18 trận ở Premier League. Sự xuất sắc của hậu vệ này khiến tân binh Alex Telles ngồi dự bị. Trong trận MU thắng Southampton 9-0, Shaw có cú đúp kiến tạo. Đây là thành tích tương đương 45 trận trước đó của Shaw ở giải đấu số một xứ sở sương mù.

Man Utd anh 7

Shaw tiến bộ rõ rệt ở khả năng tấn công, đặc biệt là những quả tạt. Dưới thời Solskjaer, Shaw được giao nhiệm vụ thực hiện phạt góc. Ole đã làm mọi cách để Shaw cải thiện những quả tạt bổng, và sự khác biệt đến sớm hơn kỳ vọng. Mỗi trận, Shaw tạo 1,35 cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Đây là thành tích tốt nhất trong dàn hậu vệ trái ở Premier League. Ngay cả Andrew Robertson (1,33) hay Ben Chilwell (0,63) đang kém Shaw về khả năng hỗ trợ tấn công.

Man Utd anh 8

Những năm qua, Shaw bị bỏ lại trong cuộc đua trở thành hậu vệ trái số một tuyển Anh. Nhưng mùa này, Shaw ấn tượng hơn Chilwell ở nhiều thông số. Khi Thomas Tuchel tiếp quản Chelsea, Chilwell bị đẩy lên ghế dự bị. Trong khi đó, Shaw đang thăng hoa tại MU.

Man Utd cần tiền vệ như Roy Keane để vô địch Thời gian qua, cựu tiền vệ Roy Keane liên tục chỉ trích các cầu thủ Man Utd, đặc biệt là tinh thần chiến đấu trong những trận quan trọng.

Mourinho vỡ mộng vô địch

"Nếu Kane khỏe mạnh, Tottenham sẽ là ứng cử viên lớn cho chức vô địch. Còn khi cậu ấy chấn thương, Tottenham không có cơ hội", cựu trung vệ Rio Ferdinand của Man Utd bình luận.

'MU phải bán ngay Pogba nếu muốn có tiền'

Mathias, anh trai của Paul Pogba, tiết lộ Man Utd chưa có động thái nào bày tỏ ý muốn gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Pháp.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm