Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku vượt Ronaldo ở đấu trường Premier League

Với bàn thắng vào lưới Tottenham ở vòng 27 Ngoại Hạng Anh, tiền đạo Lukaku của Everton chính thức xô đổ cột mốc ghi bàn của Ronaldo ở Premier League.

Everton nhận thất bại 2-3 trước Tottenham tại vòng 27 Premier League, tuy nhiên đây lại là trận đấu đáng nhớ với  cá nhân Romelu Lukaku. Bàn thắng ở phút 81 trận đấu này, giúp tiền đạo người Bỉ vượt qua Ronaldo về thành tích ghi bàn tại Premier League khi ngôi sao người Bồ Đào Nha 24 tuổi.

Ở tuổi 23 cộng 277 ngày, Lukaku có bàn thắng thứ 78 tại đấu trường Premier League, đánh bại siêu sao Cristiano Ronaldo (77 bàn) để lọt vào top 4 cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất tại Premier League ở tuổi 24.

Theo thống kê từ TalkSPORT, tại giải Ngoại hạng Anh chỉ có 3 cầu thủ có thành tích tốt hơn Lukaku khi 24 tuổi là đội trưởng Rooney của Man Utd (86 bàn), cựu tiền đạo Fowler của Liverpool (106 bàn) và cựu thần đồng Michael Owen (110 bàn).

Lukaku vuot mat Ronaldo o dau truong Premier League anh 1
Lukaku vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo tại Premier League khi ngôi sao người Bồ Đào Nha ở tuổi 24.

Lukaku chia tay Chelsea để gia nhập Everton vào mùa hè 2014 với mức giá 25 triệu bảng. Chân sút người Bỉ dần trở thành tay săn bàn hàng đầu của đội chủ sân Goodison Park khi ghi tới 61 bàn thắng sau 130 trận.

Mùa giải này, tiền đạo sinh năm 1993 có 27 trận ra sân cho Everton trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Premier League, Lukaku có 25 trận ra sân trong đội hình chính và ghi tới 18 bàn, góp công lớn giúp “The Toffees” giành được vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. 

Lukaku vuot mat Ronaldo o dau truong Premier League anh 2
Phong độ của Lukaku ở mùa giải này. Ảnh: Whoscored.

 

 


Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm