Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku và Ronaldo, ai hiệu quả hơn?

Romelu Lukaku lập cú đúp vào lưới Tunisia để vươn lên và chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2018 cùng Cristiano Ronaldo.

Lukaku hieu qua hon Ronaldo anh 1
Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku đều đã thi đấu 2 trận. Ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi trọn vẹn 180 phút, còn Lukaku được rút ra nghỉ từ phút thứ 59 trong trận gặp Tunisia. Xét về ảnh hưởng, CR7 đã 2 lần đoạt phần thưởng "Cầu thủ hay nhất trận" trong khi Lukaku chỉ có 1 lần.
Lukaku hieu qua hon Ronaldo anh 2
Cho đến lúc này, cả hai đều đã ghi 4 bàn tại World Cup 2018 để cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới. Nhưng thống kê chỉ ra Lukaku hiệu quả hơn hẳn người đồng nghiệp nếu xét riêng về số cú sút dứt điểm. Tiền đạo của Real Madrid phải mất 5 lần dứt điểm mới có được bàn thắng trong khi với Lukaku, con số này giảm còn 1 nửa. Tỉ lệ dứt điểm trúng đích của cầu thủ người Bỉ cũng trội hơn rõ ràng (80% so với 67%).
Lukaku hieu qua hon Ronaldo anh 3
Với việc Bồ Đào Nha chủ trương chơi phòng ngự - phản công, phạm vi hoạt động của Ronaldo vì vậy cũng rộng và đa dạng hơn so với Lukaku. Một nửa số bàn thắng của CR7 được ghi từ ngoài vùng cấm đã chứng minh cho điều đó. Còn với Lukaku, việc tiền đạo này có đến 4 bàn thắng được thực hiện trong vùng cấm là điều không mấy bất ngờ, khi Quỷ đỏ thường xuyên dồn ép hai đối thủ được đánh giá yếu hơn là Panama và Tunisia.
Lukaku hieu qua hon Ronaldo anh 4
Cả hai đều nổi tiếng với khả năng không chiến và đều có cho mình 1 bàn thắng bằng đầu. Tuy vậy Lukaku với một chút lợi thế về thể hình tiếp tục thể hiện hiệu suất ấn tượng hơn người đồng nghiệp.
Lukaku hieu qua hon Ronaldo anh 5
Là cái tên đáng chú ý nhất bên phía hàng công tuyển Bồ Đào Nha, CR7 sở hữu số lần chạm bóng mỗi trận ấn tượng hơn tiền đạo đang chơi cho MU. Trong khi đó, tuyển Bỉ sở hữu nhiều tài năng sáng giá như De Bruyne, Hazard... nên việc Lukaku phải chia sẻ "sân khấu" với các đồng nghiệp là điều không mấy bất ngờ. Ngoài ra, các hậu vệ cũng sẵn sàng phạm lỗi khi phải đối đầu Ronaldo (4,5 lần/trận) trong khi con số này bên phía tiền đạo người Bỉ là 1 lần/trận.
Lukaku hieu qua hon Ronaldo anh 6
Con số 0 lần rê bóng qua 2 trận đấu một lần nữa chứng minh cho sự "tiến hóa" trong lối chơi của Ronaldo. Điều duy nhất lúc này khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha quan tâm chỉ là bàn thắng. Lukaku cũng sở hữu số lần rê bóng khiêm tốn bởi đơn giản đây không phải là công việc của anh khi tuyển Bỉ đã có Hazard, Mertens và hàng loạt chuyên gia đi bóng khác.
Lukaku hieu qua hon Ronaldo anh 7
Là mũi nhọn của 2 đội, Ronaldo và Lukaku đều cho thấy đóng góp khiêm tốn trong việc kiến thiết lối chơi. Cả 2 đều chưa kiến tạo lần nào và chỉ có 1 keypass mỗi trận. Số đường chuyền mỗi trận của cả hai cũng không quá chênh lệch (26 và 20). Tuy vậy, việc Ronaldo sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 85% trong bối cảnh đội bóng mang màu áo bã trầu thường xuyên phải chơi phản công cũng đem đến một chút sự ngạc nhiên.

Cho đến lúc này, các chỉ số giữa Ronaldo và Lukaku là không quá chênh lệch. Tuy vậy, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao hơn nhờ màn tỏa sáng rực rỡ trước "ông lớn" Tây Ban Nha, trong bối cảnh đội hình của A Seleção das Quinas không thực sự đồng đều và chất lượng như tuyển Bỉ.

Ở lượt trận thứ 3, Lukaku sẽ có cơ hội để thay đổi điều này khi tuyển Bỉ sẽ đối đầu tuyển Anh, một đối thủ "rắn mặt" hơn nhiều so với Panama và Tunisia. Trong khi đó, CR7 sẽ có cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn khi chỉ phải gặp một Iran không được đánh giá quá cao. Tất cả đều khiến cuộc đua cho danh hiệu vua phá lưới trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Coutinho lap ky luc trong ngay cuu roi Brazil hinh anh

Coutinho lập kỷ lục trong ngày cứu rỗi Brazil

0

Những con số đáng nể về các cầu thủ Brazil sau trận thắng Costa Rica hay việc World Cup 2018 xuất hiện màn lội ngược dòng đầu tiên là điểm nhấn của ngày thi đấu thứ 9.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm