Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku: 'Tôi đã trở về nhà'

Rạng sáng 30/6 (giờ Hà Nội), Inter công bố mượn thành công Romelu Lukaku từ Chelsea trong mùa giải 2022/23.

"Tôi đã được trở về nhà. Cảm xúc của tôi lúc này rất mãnh liệt. Inter đã cho tôi nhiều thứ và tôi muốn cống hiến cho CLB nhiều hơn trước", Romelu Lukaku phát biểu.

Chia sẻ vể quyết định trở lại Inter, "Big Rom" cho biết: "Tôi đã trao đổi với huấn luyện viên Simone Inzaghi trong suốt mùa giải vừa qua. Ngoài ra, tôi cũng đã nghe theo các đồng đội tại Inter. Họ là anh em của tôi và đã làm tất cả để đưa tôi trở lại".

Lukaku tro lai Inter anh 1

Lukaku sẽ mặc áo số 90 khi trở lại Inter.

Trong hợp đồng Lukaku không có điều khoản cho phép Inter mua đứt anh vào hè 2023. Ngoài khoản phí mượn trị giá 8 triệu euro, "Nerazzurri" sẽ phải chi trả toàn bộ lương cho tiền đạo người Bỉ. Trước đó, Lukaku đã giúp thương vụ này diễn ra suôn sẻ bằng cách chấp nhận giảm 40% thu nhập.

Theo Gazzetta dello Sport, Lukaku đã rơi nước mắt khi được trở lại Inter hè này. Tờ báo Italy cho biết "Big Rom" từng thấp thỏm lo âu bởi trước đó, cuộc đàm phán giữa hai CLB đình trệ do chưa thể thống nhất mức phí mượn.

Ban đầu, Inter chỉ ra giá 5 triệu euro. Cuối cùng, đương kim á quân Serie A nâng giá lên 8 triệu euro kèm phụ phí và đã được đối tác thành London chấp thuận.

Lukaku chỉ ghi 8 bàn tại Premier League mùa vừa qua, quá ít ỏi so với số tiền 113 triệu euro Chelsea bỏ ra. Dấu ấn đậm nét nhất của "Big Rom" là 2 bàn ở bán kết và chung kết giúp CLB chủ quản giành chức vô địch FIFA Club World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Petr Cech bất đồng với ông chủ mới về Lukaku

Huyền thoại Chelsea Petr Cech mâu thuẫn quan điểm với tân Chủ tịch Todd Boehly về sự ra đi của Romelu Lukaku ngay trước khi ông từ chức cố vấn kỹ thuật.

Thất bại của Lukaku gây áp lực lên Tuchel

Thomas Tuchel sẽ đóng vai trò đậm nét hơn trong quá trình chuyển nhượng của Chelsea, nhưng đi kèm với đó là áp lực và trách nhiệm lớn hơn cho HLV người Đức.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm