Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku tịt ngòi, Inter Milan vẫn thắng cách biệt Dortmund

Đối mặt với Borussia Dortmund trên sân nhà Giuseppe Meazza rạng sáng 24/10, Inter Milan dễ dàng có được chiến thắng cách biệt 2-0.

Trong bối cảnh mới chỉ có 1 điểm từ 2 trận đấu với Slavia Prague và Barca, Inter hiểu rằng khả năng đi tiếp tại Champions League là rất khó khăn nếu không có 3 điểm trước Dortmund. 

Đội bóng áo sọc xanh đen cho thấy quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên. Hệ thống 3-5-2 của Inter tỏ ra nhuần nhuyễn và tạo áp lực lớn lên đội hình Dortmund không có Marco Reus.

Inter Milan thang Dortmund anh 1
Lautaro Martinez mở tỷ số cho Inter vào giữa hiệp 1. Ảnh: Inter.

Phút 22, Inter mở tỷ số sau khi Stefan de Vrij tung đường chọc khe chuẩn xác ra phía sau hàng phòng ngự Dortmund để Lautaro Martinez thoát xuống khống chế bóng trước khi ghi bàn. Đây là bàn thứ 5 trong 4 trận gần nhất của Lautaro cho Inter.

Tuy nhiên, người đá cặp với Lautaro là Romelu Lukaku lại không thể hiện được sự thính nhạy này. Tiền đạo người Bỉ chơi mờ nhạt, thường xuyên khống chế bóng hỏng và khiến Inter lỡ nhịp tấn công.

Bước sang hiệp 2, HLV Antonio Conte có sự thay đổi người đầu tiên khi rút Lukaku để tung sao trẻ mới 17 tuổi Sebastiano Esposito vào sân ở phút 60. Tiền đạo sinh năm 2002 là cầu thủ trẻ nhất của Inter được ra sân tại cúp châu Âu, chỉ sau Giuseppe Bergomi.

Giữa hiệp 2 là khoảng thời gian Dortmund vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách dâng cao để pressing Inter nhưng những gì tốt nhất họ làm được chỉ là 2 cơ hội bị bỏ lỡ của Jadon Sancho và Julian Brandt.

Inter Milan thang Dortmund anh 2
Candreva là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter trước Dortmund. Ảnh: Inter.

Phút 82, sức trẻ và tốc độ của Esposito đã đánh bại được Mats Hummels, buộc hậu vệ kỳ cựu người Đức phải phạm lỗi trong vùng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11 m, Lautaro Martinez lại thực hiện không thành công.

Dẫu vậy, Inter vẫn tìm được cách kết liễu trận đấu khi vào phút 89, Antonio Candreva ấn định chiến thắng 2-0 cho Nerazzurri với bàn thắng tinh quái trong vùng cấm Dortmund.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Inter tại Champions League mùa này. Ba điểm có được trước Dortmund cũng giúp Inter vươn lên đứng nhì bảng F sau Barca.

Trong lượt đấu tới, Inter sẽ gặp Dortmund trên sân khách vào lúc 3h ngày 6/11.

Messi ghi bàn, Barca chật vật giành 3 điểm tại CH Czech

Messi đóng góp 1 bàn trong trận thắng 2-1 của Barcelona trước chủ nhà Slavia Prague ở trận đấu thuộc bảng F Champions League rạng sáng 24/10.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm