Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku cân bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo 'béo'

Cú đúp của Romelu Lukaku giúp Inter Milan ngược dòng đánh bại chủ nhà Bologna với tỷ số 2-1 ở vòng 11 Serie A diễn ra rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội).

Lúc này, Lukaku trở thành cầu thủ đầu tiên của Inter ghi được 9 bàn sau 11 trận tại Serie A, cân bằng kỷ lục "Người ngoài hành tinh" Ronaldo lập được được ở mùa 1997/98. Năm đó, Ronaldo ghi 25 bàn cho "Nerazzurri" tại giải quốc nội, và 34 bàn nếu tính trên mọi đấu trường.

Sau những gì thể hiện, Lukaku chứng minh anh không phải một tiền đạo kém. Bất kỳ ai hoài nghi mũi nhọn người Bỉ đều phải nhìn nhận lại. Năm ngoái, Romelu trình diễn phong độ đáng thất vọng trong màu áo MU, tuy nhiên, đó là do anh không phù hợp với lối chơi HLV Ole Gunnar Solskjaer xây dựng.

Lukaku anh 1
Lukaku (trái) đang có phong độ cao ở Serie A. Ảnh: Getty Images.

Ở trận gặp Bologna, Inter bị dẫn bàn trước phút 59 sau khi Roberto Soriano dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm địa. Trong thời gian còn lại, đội khách đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ liên tục. Nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Antonio Conte được tưởng thưởng bằng cú đúp bàn thắng sau đó.

Phút 75, Lukaku tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành để dứt điểm cận thành mang về bàn gỡ hòa. Cuối trận, cựu sao MU và Everton thực hiện quả phạt đền thành công mang về 3 điểm cho đại diện thành Milan. Trước đó, mũi nhọn Lautaro Martinez bị truy cản trái phép trong vùng cấm địa.

Cú đúp được Lukaku thực hiện trùng với ngày đội bóng cũ MU gục ngã trước Bournemouth với tỷ số 0-1. Cộng đồng mạng mượn phong độ chói sáng của tiền đạo người Bỉ để giễu cợt "Quỷ đỏ". Một số người dùng Twitter cho rằng HLV Solskjaer của MU phạm sai lầm khi đẩy tiền đạo 26 tuổi khỏi Old Trafford.

Với chiến thắng 2-1 trước Bologna, Inter tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Juventus khi chỉ kém nhà vô địch Serie A mùa 2018/19 khoảng cách 1 điểm. Họ đang có 28 điểm, còn "Bà đầm già" thành Turin sau chiến thắng 1-0 trước Torino tiếp tục chễm chệ ngôi đầu Serie A với 29 điểm.

Lukaku tỏa sáng giúp Inter Milan chiếm ngôi đầu của Juventus

Tiền đạo người Bỉ ghi bàn thắng thứ 7 tại Serie A để giúp Inter giành thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trước Brescia vào sáng 30/10.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm