Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 1 m

Tiền đạo sinh năm 1993 bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp hai khiến tuyển Bỉ chịu thất bại 1-2 trước Italy tại tứ kết Euro 2020 rạng sáng 3/7.

Lukaku bo lo co hoi tu cu ly 1 m anh 1
Phút 61, Jeremy Doku chọc khe cho Kevin De Bruyne đưa bóng áp sát khung thành. Tiền vệ sinh năm 1991 căng ngang cho Romelu Lukaku băng lên dứt điểm từ phía cột xa. Cú dứt điểm ở vị trí thuận lợi của tiền đạo thuộc biên chế Inter bị Leonardo Spinazzola chặn lại ngay trước vạch vôi.
Lukaku bo lo co hoi tu cu ly 1 m anh 2
Bóng vẫn tìm đến vị trí của Lukaku sau pha cản phá của Spinazzola. Tuy nhiên, cựu sao Man Utd lại đá hụt từ cự ly 1 m.
Lukaku bo lo co hoi tu cu ly 1 m anh 3
Lukaku nằm sân với vẻ thất vọng sau tình huống hỏng ăn. Có lẽ anh không thể ngờ rằng đây chính là cơ hội ngon ăn nhất tuyển Bỉ có được trong hiệp đấu thứ 2.
Lukaku bo lo co hoi tu cu ly 1 m anh 4
Trong khi Lukaku nằm ngoài sân, Gianluigi Donnarumma cùng đồng đội ở hàng thủ ăn mừng khi thoát khỏi một bàn thua trông thấy.
Lukaku bo lo co hoi tu cu ly 1 m anh 5
Sau pha bỏ lỡ trên, Lukaku tiếp tục vô duyên trước khung thành của Italy. Anh không thể đánh đầu tung lưới Azzurri sau đường chuyền của Nacer Chadli ở phút 71. Thorgan Hazard băng lên ở phía cột xa nhưng anh không thể dứt điểm khi trái bóng đi ra phía sau lưng.
Lukaku bo lo co hoi tu cu ly 1 m anh 6
Thế hệ vàng của bóng đá Bỉ một lần nữa gục ngã ở tứ kết một kỳ Euro. Năm 2016, Lukaku cùng đồng đội cũng để thua ở tứ kết trước xứ Wales. Ở tuổi 28, Lukaku vẫn còn cơ hội tham dự ít nhất một kỳ Euro nữa.
Lukaku bo lo co hoi tu cu ly 1 m anh 7

Phát biểu sau trận đấu, De Bruyne cho biết: "Tôi nghĩ chúng tôi đã làm mọi thứ để chiến thắng. Insigne đã ghi bàn đẹp, nhưng bàn thua đầu tiên là do lỗi của chúng tôi. Italy đã cầm bóng tốt hơn. Với Bỉ, việc bị loại luôn mang đến cảm giác xấu hổ".

Lukaku bo lo co hoi tu cu ly 1 m anh 8
De Bruyne thi đấu đầy cố gắng dù vừa bình phục chấn thương. Anh tạo ra 3 cơ hội và có một cú sút xa uy lực khiến Donnarumma phải vất vả cản phá trong hiệp một. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1991 không thể giúp Bỉ đi tiếp. "Quỷ đỏ" thủng lưới 2 lần trong hiệp một sau pha lập công của Nicolo Barella và Lorenzo Insigne. Những gì đội bóng áo đỏ làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số của Lukaku từ chấm phạt đền.
Lukaku bo lo co hoi tu cu ly 1 m anh 9

Đồng quan điểm với De Bruyne, Courtois cũng cho rằng bàn thắng đầu tiên đến với tuyển Italy là do sai sót của hàng thủ Bỉ. Tuy nhiên, thủ môn thuộc biên chế Real thừa nhận Italy xứng đáng giành chiến thắng.

Video Bỉ - Italy: Insigne đột phá ghi bàn từ giữa sân Lorenzo Insigne tỏa sáng với tình huống đột phá và cứa lòng nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Italy trong chiến thắng 2-1 trước Bỉ ở tứ kết Euro 2020 rạng sáng 3/7 (giờ Hà Nội).

Lukaku không đẳng cấp và thế hệ vàng của Bỉ chỉ là hư danh

Romelu Lukaku liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, khiến tuyển Bỉ chia tay Euro 2020 sau trận thua Italy với tỷ số 1-2 rạng sáng 3/7 (giờ Hà Nội).

Sao Thụy Sĩ khóc khi thua trên loạt luân lưu

Ruben Vargas không kìm được cảm xúc sau khi Thụy Sĩ thua Tây Ban Nha 1-3 trong loạt luân lưu trận tứ kết Euro 2020 đêm 2/7 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm