Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luka Modric khai hỏa, Croatia đặt một chân vào VCK World Cup 2018

Ngôi sao của Real Madrid cùng đồng đội giúp Croatia nhẹ nhàng đánh bại Hy Lạp với tỷ số 4-1 tại lượt đi play-off vòng loại World Cup 2018.

Highlights Croatia 4-1 Hy Lạp Luka Modric cùng đồng đội giúp Croatia giành lợi thế lớn trong cuộc chiến với Hy Lạp cho tấm vé tới Nga vào mùa hè năm sau.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 1
Tiếp đón Hy Lạp trên sân nhà tại trận lượt đi play-off vòng loại World Cup 2018, Croatia có đầy đủ ngôi sao đang thi đấu cho những đội bóng hàng đầu châu Âu như Rakitic, Modric, Perisic (ngoại trừ Mandzukic ngồi trên băng ghế dự bị do vấn đề sức khỏe) .
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 2
Hy Lạp hành quân tới sân của Croatia với đa phần các cầu thủ đang thi đấu tại giải quốc nội. Tuy nhiên với lối chơi phòng ngự phản công sắc nét, đội bóng đến từ xứ sở các vị thần cũng có thành tích khá đáng nể ở vòng bảng khi chỉ để thua duy nhất 1 trận trước ĐT Bỉ.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 3
Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, không khó để Croatia chiếm giữ thế trận. Theo thống kê trong hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ nhà cầm bóng tới 67% và tung ra 11 cú dứt điểm về phía khung thành của Hy Lạp.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 4
Trước sức ép rất lớn khi phải thi đấu trên sân của Croatia, thủ thành Orestis Karnezis (Hy Lạp) mắc lỗi đáng trách trong tình huống nhận bóng chuyền về của đồng đội, dẫn đến pha phạm lỗi với Nikola Kalinic (Croatia) trong vòng 16,5 mét. Sai lầm của thủ thành 32 tuổi giúp Croatia được hưởng quả phạt đền ở ngay phút thứ 12.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 5
Trên chấm 11 mét, đội trưởng Luka Modric nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Orestis Karnezis (Hy Lạp) để mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 6
Chỉ 7 phút sau khi mang về quả penalty, Nikola Kalinic lại sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng thứ 2 cho Croatia. Từ đường căng ngang bên cánh trái của Ivan Strinic, chân sút đang thi đấu cho AC Milan băng vào đánh gót hạ gục thủ thành Orestis Karnezis.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 7
Lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà, nhưng đội trưởng Sokratis giúp Hy Lạp lấy lại niềm tin bằng pha đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 30.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 8
3 phút sau bàn rút ngắn tỷ số, Hy Lạp lại bất ngờ nhận thêm bàn thua thứ 3. Người lập công lần này là Ivan Perisic, tiền vệ đang thi đấu cho Inter Milan có pha đánh đầu cận thành sau pha tạt bóng chuẩn xác của Sime Vrsaljko bên phía cánh phải. Hiệp 1 cũng kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 9
Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút thì hàng hậu vệ của Hy Lạp lại mắc sai lầm. Hậu vệ Konstantinos Stafylidis có pha dùng ngực chuyền về bất cẩn khiến Sime Vrsaljko cướp được bóng trước khi tạo điều kiện thuận lợi cho Andrej Kramaric ghi bàn.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 10
Có được khoảng cách khá lớn, Croatia chủ động chơi chậm lại và tỷ số 4-1 được giữ cho tới khi kết thúc trận đấu.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 11
Giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trên sân nhà, nhiệm vụ còn lại của Croatia trong chuyến hành quân đến Hy Lạp vào ngày 13/11 khá dễ dàng. Chiếc vé tiếp theo đến Nga vào mùa hè năm sau khó thoát khỏi Luka Modric cùng đồng đội.
Luka Modric khai hoa,  Croatia dat mot chan vao VCK World Cup 2018 anh 12
Sơ đồ chiến thuật và chấm điểm 2 đội.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm