Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luiz: 'Tôi sẽ không rời đi nếu Arsenal chưa giành được danh hiệu'

Hậu vệ David Luiz cam kết gắn bó với Arsenal và khẳng định muốn cùng "Pháo thủ" giành được những danh hiệu trong tương lai.

"Tôi vẫn khao khát danh hiệu. Tôi muốn vô địch cùng Arsenal và giúp đội bóng lấy lại vị thế dẫn đầu như xưa. Đây là mục tiêu đặt ra, và tôi chắc chắn sẽ không dừng lại nếu chưa đạt được điều đó", David Luiz khẳng định trong bài phỏng vấn trên trang chủ Arsenal.

Arsenal anh 1

David Luiz đang là lựa chọn số một nơi trung tâm hàng phòng ngự Arsenal. Ảnh: Reuters.

Lúc này, Arsenal hiện đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League và chắc chắn không còn cơ hội vô địch. Theo cầu thủ người Brazil, mục tiêu của "Pháo thủ" giờ đây sẽ là FA Cup và Europa League, những đấu trường mà nếu thi đấu đúng với phong độ, anh cùng đồng đội đủ khả năng lên ngôi vô địch.

"Yếu tố đầu tiên cấu thành một đội bóng chính là niềm tin. Bạn phải dám ước mơ, học cách hiện thực hóa giấc mơ đó và không bao giờ được thay đổi suy nghĩ. Tôi tin toàn đội đủ khả năng có danh hiệu mùa giải này", Luiz phát biểu tự tin.

"Chúng tôi có cơ hội tại Europa League và FA Cup cũng như sẽ chiến đấu tới cùng cho vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh. Mọi đội bóng phải hiểu đối đầu Arsenal sẽ luôn là nhiệm vụ khó khăn", cầu thủ này nhấn mạnh.

Sau khởi đầu tệ hại, ban lãnh đạo Arsenal phải sa thải HLV Unai Emery để mang về Mikel Arteta. Những tín hiệu tích cực đầu tiên đã tới khi Arsenal cùng Liverpool đang là 2 đội bóng duy nhất tại Anh chưa thua trong năm 2020.

Nói về vị HLV mới, Luiz cho biết: "Từ ngày đầu tiên, làm việc với Mikel thật tuyệt. Ông ấy luôn thẳng thắn bày tỏ những quan điểm, ý tưởng cho chúng tôi. Mikel muốn mọi người làm việc chăm chỉ mỗi ngày để xây dựng thói quen chiến thắng cũng như đưa đội bóng trở lại thời hoàng kim".

"Thiếu kinh nghiệm không phải vấn đề quá lớn. Ông ấy am hiểu về bóng đá và từng có kinh nghiệm thi đấu, làm việc cả trên sân cũng như trên băng ghế chỉ đạo. Mikel cho thấy mình đã sẵn sàng với công việc này", hậu vệ người Brazil ca ngợi.

Arsenal anh 2

Dưới thời Arteta, Luiz vẫn là cái tên được tin tưởng. Ảnh: Getty Images.

Mùa hè 2019, Luiz gia nhập Arsenal từ Chelsea với mức giá 8 triệu bảng. Chưa cho thấy sự tin tưởng tuyệt đối, nhưng trong bối cảnh Calum Chambers chấn thương, Shkodran Mustafi và Sokratis thi đấu phập phù, còn tân binh Pablo Mari cần thêm thời gian hòa nhập, Luiz vẫn đang là lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung vệ của "Pháo thủ".

Hiện tại, Luiz cùng Arsenal có chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại thành phố Dubai, UAE. Ngày 16/2, toàn đội sẽ bước vào trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng 26 Ngoại hạng Anh gặp Newcastle.

'Arsenal chiêu mộ những cầu thủ chẳng đội bóng nào cần'

Huyền thoại Paul Merson không ngần ngại chỉ trích khả năng mua người của Arsenal và cho rằng đội bóng cũ của ông không còn là thế lực tại bóng đá Anh.

Cựu cầu thủ Chelsea: 'Arsenal đã mua trung vệ tệ nhất của chúng tôi'

Tony Cascarino, cựu cầu thủ Chelsea, đánh giá thấp những màn trình diễn của David Luiz trong năm cuối khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm