Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Enrique tiết lộ lý do xếp Lionel Messi đá dự bị

Tiền đạo khoác áo số 10 vào thay thế Ivan Rakitic ở phút 60. Anh đã ghi bàn cho Barcelona sau 17 phút vào sân trong trận làm khách trước Atletico Madrid.

"Tôi đã nói chuyện với Lionel Messi, chúng tôi đều hiểu cậu ấy trở lại sau khi phải di chuyển chặng đường dài. Điều quan trọng là không mạo hiểm sử dụng Messi khi cậu ấy chưa có thể lực tốt nhất. Messi rất quan trọng đối với Barcelona, nên chúng tôi cần quan tâm đến cậu ấy”, huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique chia sẻ.

Lionel Messi ghi bàn quyết định giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid 2-1 ở vòng 3 La Liga. Ảnh: Getty Images.

Còn nhận xét về trận gặp Atletico Madrid, vị thuyền trưởng của Barcelona cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra màn trình diễn ở trình độ cao. Hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn, nên Atletico Madrid không có nhiều cơ hội. Tôi vui mừng khi Barcelona giành chiến thắng. Chúng tôi có lịch thi đấu khó khăn, nên thật quan trọng khi đánh bại đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch”.

Sau khi thắng ngược Atletico Madrid 2-1 ngay trên sân Vicente Calderon của đối phương, gã khổng lồ xứ Catalan duy trì thành tích toàn thắng với 9 điểm ở La Liga từ đầu mùa. Họ dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn 2 điểm so với đội đứng ngay phía sau Real Madrid.

Trong khi đó, HLV Diego Simeone của Atletico chia sẻ sau trận thua Barcelona: “Tôi nghĩ họ kiểm soát mọi mặt kể cả phòng ngự và giữ bóng. Chúng tôi bắt đầu tốt ở hiệp 2 và cố gắng tạo ra áp lực liên tục lên đối phương. Tuy nhiên, Barcelona hoàn toàn làm chủ trận đấu”.

Vị thuyền trưởng của Atletico đã dành lời khen ngợi cho tiền đạo Lionel Messi bên phía đối thủ. Chiến lược gia người Argentina nhận định: "Leo thường là cầu thủ định đoạt trận đấu, và đây là thói quen của cậu ấy". Bàn thắng vào lưới Atletico Madrid cũng là lần đầu Messi lập công cho gã khổng lồ xứ Catalan sau 3 trận.

Lionel Messi hiện kém Ronaldo tới 4 bàn trên bảng xếp hạng chân sút hàng đầu La Liga mùa này, nhưng điều quan trọng là Barcelona đứng trên Real Madrid ở bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn.

Messi, Neymar giúp Barcelona thắng ngược Atletico 2-1

Đội chủ nhà Atletico Madrid vượt lên nhờ bàn thắng của Torres ở phút 51, nhưng hai tiền đạo Neymar và Messi lần lượt lập công giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 ở vòng 3 La Liga.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm