Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Enrique tiết lộ kế hoạch sau khi rời Barca

Huấn luyện viên Luis Enrique sẽ chia tay Barca sau mùa giải này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có kế hoạch cho bản thân năm tới.

Barcelona đã thay đổi thế nào dưới thời Luis Enrique ? Barca dưới thời Luis Enrique có lối chơi biến hóa cũng như hiệu quả hơn nhiều so với Barca dưới thời Guardiola.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, vị thuyền trưởng Barca phát biểu: “Tôi cần thời gian nghỉ ngơi và chưa nghĩ đến những đội bóng khác. Bây giờ những gì phải làm là kết thúc mùa giải với mục tiêu mà Barca đã đặt ra”.

Enrique tiet lo ke hoach khi roi Barca anh 1
Luis Enrique hướng tới mùa giải giành cú ăn ba cùng Barca. Ảnh: Goal.

Trước đó, huấn luyện viên Luis Enrique thông báo chia tay đội chủ sân Nou Camp sau mùa này. Ông muốn nghỉ ngơi sau quãng thời gian vất vả nhưng cũng rất thành công khi dẫn dắt Barca. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cùng câu lạc bộ xứ Catalan giành tổng cộng 8 danh hiệu, trong đó có cúp Champions League và 2 chức vô địch La Liga.

“Tôi đang rời khỏi nhà của mình. Nơi đây, tôi có mối quan hệ tốt với ban lãnh đạo đội bóng và các cầu thủ. Chỉ là tôi khá mệt mỏi”, huấn luyện viên Luis Enrique thừa nhận.

Kế hoạch của nhà cầm quân sinh năm 1970 khá giống với đồng nghiệp Pep Guardiola. Sau khi rời Barca, Pep cũng dành 1 năm nghỉ ngơi cùng gia đình ở Mỹ trước khi nhận lời dẫn dắt Bayern Munich và hiện là vị thuyền trưởng Man City.

Thầy trò huấn luyện viên Enrique vẫn còn cơ hội giành cú ăn ba mùa này. Họ hiện đứng thứ hai ở La Liga sau Real Madrid khi kém 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tại Champions League, đội bóng xứ Catalan vào tứ kết gặp Juventus.

Barca dễ dàng hơn ở cúp nhà vua khi chỉ phải gặp Alaves trong trận chung kết diễn ra cuối tháng 5. Nếu giúp câu lạc bộ chủ sân Nou Camp vô địch 3 mặt trận, Luis Enrique sẽ trở thành một trong những huấn luyện viên thành công nhất lịch sử đội bóng.

Enrique tiet lo ke hoach khi roi Barca anh 2
Luis Enrique là huấn luyện viên có thành tích cầm quân tốt nhất La Liga khi so sánh với các đồng nghiệp làm việc ở đây thời gian qua. Ảnh: Sports.

Barca ấn định thời gian ký hợp đồng mới với Messi

Ban lãnh đạo Barca và Lionel Messi sẽ ký bản giao kèo mới vào tháng 5. Hợp đồng giữ chân tiền đạo người Argentina sẽ có thời hạn đến năm 2022.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm