Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng Nga tiến vào thành phố ở phía bắc Kyiv

Oleksandr Pavliuk, người đứng đầu chính quyền khu vực Kyiv, cho biết "quân Nga đã tiến vào Slavutych và kiểm soát bệnh viện của thành phố” vào đầu ngày 26/3, CNN đưa tin.

Thị trưởng thành phố Slavutych, Yuri Fomichev, yêu cầu người dân đến quảng trường thành phố và mang theo các biểu tượng của Ukraine để “thể hiện vị thế của họ”.

Ông Pavliuk cũng cáo buộc phía Nga “bắt cóc” Thị trưởng Fomichiv.

Theo CNN, sau một vài ngày pháo kích vào thành phố, Nga bắt đầu tiến vào Slavutych - nơi có vị trí chiến lược gần sông Dnepr, cách Kyiv khoảng 150 km về phía bắc và gần biên giới với Belarus.

Theo các quan chức địa phương, thành phố gần như bị cô lập kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Thành phố Slavutych được xây dựng cho các công nhân tại nhà máy hạt nhân Chernobyl sau khi thảm họa năm 1986 khiến họ không thể ở lại khu vực này.

nga tan cong ukraine anh 1

Thành phố Slavutych nằm ở phía bắc của thủ đô Kyiv. Ảnh: Google Maps.

Trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các mục tiêu chính trong giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự tại Ukraine đã được thực hiện. Quân đội nước này hiện tập trung vào việc hoàn toàn “giải phóng” vùng Donbas thuộc miền Đông Ukraine, theo TASS.

Thiếu tướng Sergei Rudskoi nói rằng dù quân đội Nga không loại trừ khả năng tấn công vào các thành phố lớn của Ukraine như Kyiv, việc chiếm giữ các thành phố này không phải là mục tiêu chính của Moscow - một tín hiệu cho thấy Nga có thể thu gọn các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Ukraine, theo New York Times.

Cuộc đua kiểm soát bầu trời Ukraine

Chiến đấu cơ của Andriy - một phi công Ukraine - vẫn bay lượn trên bầu trời sau một tháng giao tranh. Anh đã bắn hạ nhiều máy bay Nga nhưng lo ngại đối phương thay đổi chiến thuật.

Trung tâm chỉ huy Không quân Ukraine bị trúng tên lửa

Quân đội Ukraine tuyên bố hôm 25/3 rằng lực lượng Nga đã phóng tên lửa hành trình vào trung tâm chỉ huy của Không quân Ukraine ở Vinnytsia.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm