Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ bậc nhất Trung Đông

Với 14.000 binh sĩ, đặc nhiệm Jordan thường xuyên được đào tạo cùng các lực lượng của Mỹ trong nhiều bài tập và chiến dịch quân sự.

Thành lập năm 1963, binh sĩ thuộc đặc nhiệm Jordan được đào tạo để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, chiến đấu và các hoạt động chống khủng bố.

Thành lập năm 1963, đặc nhiệm Jordan hoạt động dưới quyền của Bộ chỉ huy tác chiến liên hợp. Nhiệm vụ của lực lượng này là trinh sát, chiến đấu và chống khủng bố. Quân đội Jordan thề đáp trả “long trời lở đất” trước việc Nhà nước Hồi giáo (IS) thiêu sống phi công của họ Moaz al-Kassasbe.

Một trong số những nhiệm vụ chính của đặc nhiệm Jordan là bảo vệ đường biên giới quốc gia. Tình trạng bất ổn ở Iraq sau năm 2006 khiến nhiệm vụ của đội đặc nhiệm càng trở nên quan trọng.
Lực lượng đặc nhiệm Jordan gồm 14.000 binh sĩ và là một trong những đơn vị chiến đấu và tình báo hoạt động hiệu quả nhất tại khu vực Trung Đông. Một trong số những nhiệm vụ chính của đặc nhiệm Jordan là bảo vệ đường biên giới quốc gia. Tình trạng bất ổn ở Iraq sau năm 2006 khiến nhiệm vụ của đội đặc nhiệm càng trở nên quan trọng, theo Business Insider.
Bạo lực tiềm ẩn từ Iraq và Syria buộc đặc nhiệm Jordan phải tập trung hơn vào hoạt động chống khủng bố.

Binh sĩ Jordan mô phỏng kỹ năng đối phó một vụ không tặc trong một buổi trình diễn tại lễ thành lập Trung tâm Đào tạo Hoạt động Đặc biệt Vua Abdullah (KASOTC) do Mỹ tài trợ, tại thủ đô Amman, năm 2009. Bạo lực tiềm ẩn từ Iraq và Syria buộc đặc nhiệm Jordan phải tập trung hơn vào hoạt động chống khủng bố.

Đặc nhiệm Jordan cùng quân đội Mỹ thực hiện quy trình đào tạo phòng chống không tặc.

Lực lượng đặc nhiệm Jordan và Mỹ mô phỏng hoạt động đối phó một vụ không tặc trong cuộc tập trận Eager Lion (tạm dịch: Sư tử đói) tại thành phố Amman, năm 2012.

a
Binh sĩ Mỹ theo dõi cuộc diễn tập mở rộng của đặc nhiệm Jordan. Dù sa mạc khô bao phủ phần lớn diện tích của Jordan, đội đặc nhiệm vẫn thực hiện nhiều đợt đào tạo ở mọi dạng địa hình.
Đặc nhiệm Jordan thu nhiều kinh nghiệm khi triển khai nhiệm vụ tại Afghanistan.
Đặc nhiệm Jordan thu nhiều kinh nghiệm khi triển khai nhiệm vụ tại Afghanistan.
a

Theo nhiều báo cáo chưa được xác nhận, quân đội Jordan vừa tiến hành các trận không kích nhằm vào IS ở thành phố Mosul, miền bắc Iraq. Ngoài các đợt không kích, Jordan có thể triển khai các đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ trong cuộc chiến chống IS.

Lính Mỹ học cách sử dụng AK-47

Do súng trường AK vô cùng phổ biến trên khắp thế giới nên quân đội Mỹ đã cho binh lính học cách sử dụng loại súng trường này.

Hải Anh

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm