Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng cửu vạn ở thủ đô đêm cuối năm

Khi cả Hà Nội chìm trong giấc ngủ là lúc những người cửu vạn chợ đêm Long Biên bắt đầu ra sức kéo những chiếc xe chở hoa quả nặng nghìn cân cho các lái buôn.

Chợ đầu mối hoa quả Long Biên thường nhộn nhịp cảnh khuân vác từ 22h đến 3h sáng hàng ngày. Trước đây, chợ nổi tiếng với nhiều cửu vạn nữ, nhưng thời gian gần đây, nam giới cũng xuất hiện nhiều.
Chị em chủ hàng cũng phải làm việc và trực đêm. Họ tranh thủ ngủ sau khi nhận hàng và chờ đến sáng sớm giao cho các lái buôn mang đi các tỉnh khác.
Các mặt hàng hoa quả nơi đây chủ yếu nhập từ Trung Quốc và một số tỉnh phía Bắc, số lượng rất lớn, đủ cung cấp cho thị trường.
Những lô hàng khổng lồ như vậy không thể thiếu sự trợ giúp của các cửu vạn. Ước tính có cả trăm "công nhân vận chuyển" tại chợ khi đêm về.
Mỗi một chuyến kéo xe hàng nặng nhọc như thế này, các anh chị kiếm được từ 10.000 đến 15.000 đồng. Công việc là vận chuyển từ nơi bốc xếp ra xe và ngược lại.
Chị Xuân, một cửu vạn lâu năm tại đây cho biết, mỗi đêm được khoảng trên mười chuyến, hôm nào nhiều thì vài chục gánh, mỗi tháng thu nhập cũng được vài triệu, đủ nuôi con ăn học.
"Làm lâu, làm mãi cũng quen nên nhiều khi quên cả mệt nhọc", người phụ nữ này nói.
Khoảng 4h sáng, các cửu vạn hoạt động nhộn nhịp. Cánh đàn ông vừa kéo hàng vừa trò chuyện được.
Trong khi chị em phụ nữ thì vừa kéo vừa thở dốc.
Những chuyến xe nặng thì cần tới 3 người mới đẩy được để qua con dốc.
Chợ Long Biên luôn nhộn nhịp cảnh khuân vác khi đêm về.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm