Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng 363 phát huy hiệu quả, tiếp tục được duy trì

Với những thành tích đạt được, Công an TP.HCM quyết định duy trì các tổ 363 trong thời gian tới nhưng sẽ có những điều chỉnh để lực lượng này phát huy hiệu quả hơn.

Ngày 25/4, Công an TP.HCM họp sơ kết, đánh giá công tác tuần tra, kiểm soát hỗn hợp của lực lượng 363.

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó trưởng phòng Tham mưu, báo cáo từ khi Tổ công tác 363 đi vào hoạt động (ngày 31/12/2018 - 20/04/2019), phạm pháp hình sự trên địa bàn thành phố là 1.027 vụ (giảm 11,92% so với cùng kỳ năm ngoái).

thanh lap luc luong 363 anh 1
Lực lượng 363 tuần tra, xử lý vi phạm. Ảnh: An Huy.

Trong đó, án cướp giật xảy ra 200 vụ (giảm 36 vụ); án cướp tài sản xảy ra 23 vụ (giảm 19 vụ); án trộm cắp tài sản xảy ra 552 vụ (giảm 72 vụ). Ngoài ra, tai nạn giao thông cũng được kéo giảm, không xảy ra đua xe trái phép. Tình trạng tụ tập chạy xe thành đoàn, gây rối trật tự công cộng được hạn chế đáng kể.

Các Tổ công tác 363 CATP đã kiểm tra, phát hiện, xử lý tổng cộng 8.342 vụ vi phạm pháp luật và vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Tại buổi sơ kết, trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc CATP ghi nhận các Tổ công tác 363 đã phát huy hiệu quả, tạo sức mạnh tổng hợp trong việc răn đe, trấn áp các loại tội phạm.

“Kết quả trên đã tạo được sự đồng tình ủng hộ, niềm tin trong nhân dân, răn đe tội phạm, được lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo TP đánh giá cao”, tướng Phong nhấn mạnh.

Với những thành tích đạt được, Công an TP tiếp tục duy trì hoạt động của các Tổ công tác 363 trong thời gian tới. Tuy nhiên, Công an TP sẽ có sự điều chỉnh tuyến, địa bàn một cách linh hoạt, phù hợp yêu cầu thực tiễn để phát huy tối đa hiệu quả và tránh không để lãng phí lực lượng.

Ngày 31/12, Công an TP.HCM bố trí lực lượng tuần tra hỗn hợp là Tổ công tác 363. Các tổ này được bố trí theo 2 cấp.

Cấp Công an TP bố trí 7 tổ tuần ra, mỗi tổ 12 cảnh sát bao gồm cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động. Tổng quân số huy động một ngày là 252 cảnh sát.

Cấp công an quận, huyện bố trí các tổ tuần tra kiểm soát trên những tuyến, địa bàn quận huyện. Các quận, huyện căn cứ tình hình thực tế của đơn vị để huy động, hình thành tổ tuần tra hỗn hợp công khai đảm bảo số lượng tối thiểu mỗi tổ là 12 người.

Những người bị kiểm tra xử lý thuộc diện nghi vấn phạm tội, tàng trữ vũ khí, hung khí chuẩn bị gây án hoặc cất giấu tài sản vật chứng sau khi gây án; thanh thiếu niên sử dụng xe thay đổi kết cấu, sử dụng biển số giả, tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

CSGT kể lúc chặn 2 ôtô, phát hiện gần 900 kg ma túy ở Sài Gòn

Đuổi theo 2 ôtô vi phạm luật giao thông bỏ chạy trên quốc lộ, 2 chiến sĩ đội CSGT An Sương cùng các đơn vị liên quan bất ngờ triệt phá được đường dây vận chuyển gần 900 kg ma túy.


Lê Trai

Bạn có thể quan tâm