Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư tung video TT Trump 'hôn nhưng không ép buộc' nhân viên cũ

Tổng thống Trump đang vướng vào vụ kiện với nữ nhân viên cũ trong chiến dịch tranh cử với cáo buộc ông cưỡng hôn người này từ tháng 8/2016.

Video Tổng thống Trump hôn má nữ nhân viên gây tranh cãi Luật sư của Tổng thống Trump mới đây đăng tải video ông hôn má nữ nhân viên cũ hồi tháng 8/2016, nhằm bác bỏ cáo buộc ông "cưỡng hôn" người này trong vụ kiện đang diễn ra.

Luật sư của Tổng thống Donald Trump gần đây đăng tải đoạn video cho thấy ông hôn má Alva Johnson, trợ lý cho ông trong chiến dịch tranh cử 2016. Tuy nhiên, phía Johnson cho rằng đây là bằng chứng cho thấy cô bị cưỡng hôn, theo CNN.

Johnson từng phục vụ cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 của ông Trump tại bang Alabama. Từ tháng 2, cô đâm đơn kiện ông Trump đã túm lấy tay và cưỡng hôn cô tại Florida vào tháng 8/2016.

Johnson cũng tuyên bố cô bị trả lương thấp hơn so với các nhân viên nam phục vụ cho chiến dịch tranh cử. Nhà Trắng và nhân viên trong chiến dịch tranh cử 2020 của ông Trump đã bác bỏ cáo buộc từ Johnson.

Charles Harder, luật sư của ông Trump, gần đây đăng tải đoạn clip về tình huống gây tranh cãi.

Trong clip, cô Johnson nói: "Tôi đã tạm gác lại chuyện gia đình trong 8 tháng vì ông. Trong 8 tháng. Chúng tôi sẽ đưa ông vào Nhà Trắng, và tôi sẽ gặp lại ông vào tháng 2".

Tong thong Trump anh 1
Tổng thống trả lời người ủng hộ khi vừa đến Cleveland hôm 12/7. Ảnh: Getty.

Tại phiên tòa hôm 10/7, luật sư Harder lập luận rằng đoạn video cho thấy ông Trump đã hôn cô Johnson theo cách không giống với cáo buộc của cô.

"Hai người có tương tác trong chớp nhoáng, không gây hại, và tương hỗ lẫn nhau - và không ép buộc", ông Harder viết và nói thêm rằng video cho thấy cáo buộc của Johnson "hoàn toàn sai".

Tuy nhiên, phía Johnson lập luận rằng "video cho thấy chính xác những gì mà bà Johnson cáo buộc đã xảy ra: một nụ hôn không mong muốn từ bị cáo Trump".

Luật sư của Johnson, Hassan Zavareei, nói với CNN: "Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được video gốc. Không có cách nào để xác minh xem video có bị cắt hay không".

Trước đó, luật sư của Tổng thống Trump cố gắng bác bỏ vụ kiện, cho rằng các cáo buộc này có động cơ chính trị. Tuy nhiên, ông Harder không thành công. 

"Đây là vụ án có động cơ chính trị sẽ ảnh hưởng xấu đến ông Trump và đe dọa nhiệm kỳ tổng thống của ông. Làm như vậy là sai trái", ông Harder nói tại tòa.

Trả lời luật sư, thẩm phán William Jung cho rằng cô Johnson xứng đáng được xét xử về yêu cầu bồi thường.

Johnson không phải là trường hợp đầu tiên hoặc duy nhất cáo buộc ông Trump về hành vi tình dục không mong muốn. Trước cô, có 14 phụ nữ khác cũng cáo buộc ông có hành vi tình dục sai trái với mình.

Tổng thống Trump trong một ngày đã 'ngửa hết bài' cho bầu cử 2020

Tổng thống Donald Trump đang nỗ lực chứng minh với cử tri Mỹ ông không thay đổi hay thỏa hiệp, vẫn là ứng viên mà họ đã tin tưởng lựa chọn trong cuộc bầu cử năm 2016.

TT Trump leo thang, chỉ trích đại sứ Anh là 'kẻ rất ngu ngốc'

Tổng thống Mỹ nói đại sứ "lập dị" của Anh tại Mỹ là "một kẻ rất ngu ngốc" sau khi loạt email bị rò rỉ cho thấy ông Kim Darroch chê bai chính quyền Trump.



Hương Ly

Bạn có thể quan tâm