Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư tiếp tục đại diện cho 2 nghệ sĩ vướng cáo buộc ở Tây Ban Nha

Bộ Ngoại giao cho biết theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam, luật sư của 2 công dân bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha sẽ tiếp tục đại diện, làm việc với tòa án và các bên liên quan.

"Theo thông tin chúng tôi nhận được từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, luật sư của 2 công dân này sẽ tiếp tục đại diện, làm việc với tòa án và các bên liên quan", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi về quá trình tố tụng với 2 công dân Việt Nam bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha trong buổi họp báo thường kỳ chiều 25/8.

Bà Hằng nói thêm Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha giữ liên hệ với tòa án và luật sư, sẵn sàng hỗ trợ cũng như bảo hộ công dân khi cần thiết theo chức năng và nhiệm vụ của cơ quan đại diện.

2 nghe si viet anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Trước đó, ngày 7/8, tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin tòa án Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam - được cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - vào ngày 3/8.

Theo Ultima Hora, hai công dân này bị tịch thu hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 vì vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx.

Khi đó, cả hai từ chối khai báo khi bị bắt trước quan tòa nhưng với điều kiện họ không được rời Mallorca. Ultima Hora cho biết gần một tháng rưỡi sau khi vụ việc xảy ra, họ đã có thể trở về nước.

Trong buổi họp báo ngày 11/8, bà Hằng nhắc lại thông tin đã được Bộ Ngoại giao cung cấp trước đó, cho hay tòa án Tây Ban Nha đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do có luật sư người địa phương đại diện. Người phát ngôn nhấn mạnh Bộ Ngoại giao cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi quá trình Tây Ban Nha điều tra vụ 2 công dân bị cáo buộc cưỡng hiếp để có biện pháp bảo hộ.

Vụ 2 người Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha vẫn đang được điều tra

Bộ Ngoại giao cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi quá trình Tây Ban Nha điều tra vụ 2 công dân bị cáo buộc cưỡng hiếp để có biện pháp bảo hộ.

Tây Ban Nha vẫn điều tra cáo buộc hai người Việt Nam hiếp dâm

Tòa án sở tại đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha.

Quốc Đạt - Phương Linh

Bạn có thể quan tâm