Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lứa U13 Việt Nam háo hức so tài với các đội trẻ Nhật Bản

16 cầu thủ được tuyển chọn từ Festival bóng đá học đường trên khắp toàn quốc được tập trung tại Hà Nội trong 1 tuần trước khi sang du đấu 3 trận tại Nhật Bản.

Dẫn dắt lứa cầu thủ U13 này là HLV Nguyễn Thành Công, người vừa đưa đội U13 Viettel lên ngôi vô địch giải thiếu niên toàn quốc. HLV trẻ này là con trai của cựu HLV ĐTVN Nguyễn Thành Vinh và đang trên con đường trở thành người thứ hai của Việt Nam được nhận bằng huấn luyện chuyên nghiệp cao nhất thế giới (Pro License), vốn sẽ giúp anh có đủ điều kiện hành nghề ở bất cứ giải đấu nào.

Bắt tay với bóng đá trẻ, Thành Công đã có những thành công nhất định khi từng góp phần giúp lò Sông Lam đào tạo nên lứa Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải… Nhận huấn luyện lứa U13 đến từ nhiều địa phương khác nhau chỉ trong 1 tuần, HLV Nguyễn Thành Công đã nhìn ra được nhiều ưu điểm của các cầu thủ nhí. “Các cầu thủ đều có niềm đam mê rất lớn với trái bóng tròn, điều này sẽ giúp họ vượt qua nhiều thử thách”.

U13 VN du dau Nhat Ban anh 1
HLV Nguyễn Thành Công đang trên đường trở thành HLV thứ hai của Việt Nam được nhận bằng huấn luyện chuyên nghiệp cao nhất sau HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hầu hết 16 cầu thủ được lựa chọn sau Festival bóng đá học đường do Yamaha tổ chức đều lần đầu tập trung thi đấu xa nhà nên rất hồi hộp, háo hức với chuyến du đấu. HLV Nguyễn Thành Công cũng động viên các học trò mạnh dạn, tự tin hơn nữa trên sân bóng.

Trong thời gian tập trung từ 14 đến 21/8, ngoài việc hướng dẫn các học trò về kỹ, chiến thuật, HLV Thành Công còn cho các cầu thủ nhí thử lửa với đội U14 của VFF và đội U16 nữ Việt Nam. Thông qua các trận đấu này, HLV xứ Nghệ sẽ có điều kiện nắm bắt tốt hơn khả năng từng cầu thủ để lựa chọn đội hình chuẩn xác cho chuyến du đấu tại Nhật Bản.

Trong 5 ngày du đấu ở Nhật Bản (21-26/8), đội sẽ có 3 trận giao hữu với các đội trẻ trong tầm tuổi. Hai đối thủ được xác định là sớm là U12 và U14 của CLB chuyên nghiệp Jubilo Iwata.

N.T

Bạn có thể quan tâm