Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lựa chọn khác biệt của thế hệ số khi mở thẻ tín dụng

Là thế hệ sinh ra trong thời đại số, Gen Digi có cách thể hiện bản sắc riêng thông qua cách chi tiêu, mua sắm và tích lũy hàng ngày.

Trưởng thành giữa kỷ nguyên của Internet, không quá lời khi gọi thế hệ từ cuối Millenials đến Gen Z bằng cái tên Gen Digi - thế hệ “sống số” và quản lý tài chính thông minh trên chính nền tảng số hóa.

Thẻ tín dụng và Gen Digi - cặp bài trùng từ tư duy đến phong cách sống

Đi cùng với sự phát triển của công nghệ trong lĩnh vực tài chính, thẻ tín dụng được các Gen Digi coi như một hình thức chi tiêu thông minh với trải nghiệm tiện lợi cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Xu hướng này không chỉ phản ánh văn hóa chi tiêu khác biệt so với thế hệ trước, mà còn thể hiện tư duy tài chính và phong cách sống số năng động của thế hệ 4.0.

Với cá tính nổi bật, hiểu biết và độc lập về tài chính từ sớm, Gen Digi đưa tài chính thành phong cách và định nghĩa “cái tôi”. Một trong những điểm khác biệt đáng chú ý so với các Gen X và Gen Y đời đầu là xu hướng thanh toán trả góp, trả sau, đặc biệt là thói quen sử dụng thẻ tín dụng.

MSB anh 1

Gen Digi tận dụng thẻ tín dụng để có kế hoạch tài chính thông minh.

Việc dùng thẻ thay thế tiền mặt rất lý tưởng cho phong cách tối giản (minimalism) được nhiều Gen Z và Gen Y đời cuối theo đuổi. Không chỉ bớt lỉnh kỉnh, hạn chế để quên ví tiền, thanh toán “một chạm” nhanh chóng, các sản phẩm thẻ tín dụng có thể kết nối cùng các ứng dụng điện thoại để thanh toán, liên kết với các ví điện tử, dịch vụ 4.0 như gọi xe, mua hàng online... Do đó, người dùng có thể tự tin xử lý hầu hết giao dịch tài chính hàng ngày qua điện thoại.

MSB anh 2

Gen Digi chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể tự tin ra đường.

Nắm bắt đặc điểm về thu nhập và nhu cầu chi tiêu của Gen Digi, các nhà băng phát hành thẻ tín dụng lồng ghép nhiều cơ hội tối ưu hóa chi tiêu thông qua mã giảm giá. Một số ngân hàng còn có chính sách hoàn tiền chi tiêu hấp dẫn, như MSB với mức hoàn 20% khi chi tiêu thẻ cùng nhiều hình thức khuyến mại, ưu đãi khác từ chuỗi đối tác. Đây là một điểm cộng đáng kể của thẻ tín dụng trong mắt khách hàng Gen Digi.

Bên cạnh đó, Gen Digi có nhu cầu “thủ sẵn” các giải pháp tài chính để trả góp, trả sau, điển hình là sử dụng thẻ tín dụng để có thể sở hữu ngay món đồ mình muốn mà không cần vay mượn hay đợi ngày lương về. Dù đủ tiền, việc dùng thẻ tín dụng thông minh cũng là cách để Gen Digi tận dụng nguồn vốn từ ngân hàng miễn phí, đồng thời hưởng nhiều ưu đãi. Đây là cách thức mDigi tiết kiệm, tích lũy bên cạnh việc “chịu chi”, chi để trải nghiệm.

Cuộc chơi của những ngân hàng dám bứt phá

Để đón đầu xu hướng, các ngân hàng cần tận dụng những lợi thế sẵn có, không ngại đột phá để đáp ứng kỳ vọng khác biệt và khắt khe của thế hệ số. Với những ngân hàng đã có chỗ đứng trong lòng nhóm khách hàng truyền thống, Gen Digi cần được nhìn nhận như một phân khúc đặc thù, từ đó có các giải pháp “đo ni đóng giày”.

Một trong những cái tên đang bắt nhịp được với đối tượng người dùng trẻ là MSB. Sản phẩm thẻ tín dụng Mastercard mDigi từ ngân hàng này quy tụ các tiêu chí “chuẩn 4.0” như số hóa toàn diện, cá nhân hóa từ nhận diện đến trải nghiệm, tối ưu hóa về hiệu quả chi tiêu.

MSB anh 3

Thẻ MSB Mastercard mDigi đáp ứng kỳ vọng trải nghiệm số đúng nghĩa của Gen Digi.

Hiểu Gen Digi sẵn sàng trải nghiệm những điều mới, có nhu cầu nhu cầu thể hiện bản sắc riêng qua chi tiêu, sản phẩm thẻ mDigi cho phép người dùng linh hoạt lựa chọn lĩnh vực hoàn tiền theo nhu cầu như ăn uống, du lịch và khách sạn, hoàn tới 20%.

Ngoài ra, việc điều chỉnh lĩnh vực có thể chủ động thực hiện theo mỗi tháng, nhanh chóng chỉ với vài chạm trên ứng dụng điện thoại. Người dùng cũng sẽ có trải nghiệm thú vị khi lựa chọn màu sắc thẻ ảo theo gu của mình.

Bên cạnh đó, nắm bắt kỳ vọng của Gen Digi về một trải nghiệm ngân hàng số đúng nghĩa, mDigi của MSB cho phép người dùng thực hiện toàn bộ quy trình trực tuyến, từ đăng ký mở thẻ online 100% nhanh chóng, xác minh thông tin, đến quá trình quản lý, sử dụng thẻ sau này.

MSB anh 4

Người dùng có thể lựa chọn màu sắc thẻ ảo mDigi theo gu.

Có thể nói, giữ chân khách hàng Gen Digi đòi hỏi nỗ lực thấu hiểu người dùng và cải tiến sản phẩm không ngừng. Với nội lực và tinh thần “cùng vươn tầm”, những tên tuổi lớn như MSB hứa hẹn mang đến giải pháp tài chính “bật chất Gen Digi” trong tương lai gần.

MSB anh 5

mDigi kỳ vọng trở thành giải pháp chi tiêu thông minh cho người dùng thế hệ số khi được đặt trong hệ sinh thái các voucher, ưu đãi từ hàng trăm đối tác của MSB, các chính sách trả góp linh hoạt 12 tháng, 0% lãi suất tại hệ thống đối tác đa dạng như FPT, Nguyễn Kim, Samsung. Độc giả đăng ký và trải nghiệm mDigi tại đây.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm