Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa bán cháu gái để lấy 20 triệu đồng

Chài lừa cháu gái đi làm ăn, rồi bán sang Trung Quốc để nhận 20 triệu đồng tiền công.

Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lý Mùi Chài (trú xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) về tội mua bán người.

Nhà chức trách cho biết khoảng tháng 7/2016, Lý Mùi Chài gọi điện thoại cho H. (là cháu gái bên nhà chồng) để rủ nạn nhân đi làm thuê với tiền công 10 triệu đồng/tháng.

Ngày 19/7/2016, Chài tiếp tục dụ dỗ cháu gái để đi làm thuê. Nghĩ chỉ đi làm gần nhà, H. đồng ý và bế theo con gái 14 tháng tuổi đi cùng.

Sau khi di chuyển hơn 3 giờ đồng hồ với nhiều người lạ, H. và con gái 14 tháng tuổi bị đưa đến căn nhà, đồng thời bị yêu cầu phải chung sống và bị ép làm vợ của người đàn ông lạ mặt. Khi đó, H. nhận ra đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Đến ngày 11/3, H. cùng 3 người con gái của mình (2 người con sau này có thêm khi chung sống với người chồng Trung Quốc) trốn về Việt Nam. Sau đó, nạn nhân đã đến cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng trình báo vụ việc.

Tại cơ quan công an, Lý Mùi Chài thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị can khai sau khi lừa bán cháu gái đã nhận được 20 triệu đồng tiền công. Khi người nhà nạn nhân gọi điện hỏi, Chài nói H. đã đi làm thuê.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Đưa hàng chục người sang Campuchia bán thận, nhóm bị cáo lĩnh án

Trình bày trước tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo buộc, nhiều bị cáo khai do bản thân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên đã phải bán một quả thận của mình.

Xuân Huy

Bạn có thể quan tâm