Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis Vuitton chi 2 tỷ Euro bành trướng châu Á

Thương hiệu hàng xa xỉ Louis Vuitton chi gần 2 tỷ Euro thâu tóm 80% cổ phần Loro Piana -  hãng thời trang len của Ý, nhằm tăng cường sự hiện diện của mình tại châu Á.

Louis Vuitton chi 2 tỷ Euro bành trướng châu Á

Thương hiệu hàng xa xỉ Louis Vuitton chi gần 2 tỷ Euro thâu tóm 80% cổ phần Loro Piana -  hãng thời trang len của Ý, nhằm tăng cường sự hiện diện của mình tại châu Á.

Mới đây hãng thời trang Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) cho biết, tập đoàn này vừa hoàn thành thâu tóm 80% nhãn hiệu thời trang len cao cấp của Ý- Loro Piana với giá 2 tỷ Euro (tương đương 2,57 tỷ USD). LVMH sẽ tăng cường sự hiện diện của mình thông qua hãng thời trang thủ công khá phổ biến với khách hàng châu Á này.

Trong thương vụ này, Loro Piana được định giá 2,7 tỷ Euro, lớn gấp 3,8 lần con số 700 triệu Euro doanh thu dự phòng năm 2013.

 

Loro Piana được biết đến là công ty chuyên sản xuất thời trang len, sợi thủ công cao cấp châu Âu. Đây là công ty gia đình, khởi đầu từ một xưởng sản xuất phía bắc nước Ý năm 1924. Ngày nay, Loro Piana là hãng sản xuất áo len, sợi dành cho người lớn và trẻ em lớn nhất châu Âu.

Loro Piana có mức tăng trưởng doanh thu trung bình trong 3 năm vừa qua là 17%. Các chuyên gia phân tích cho rằng, thương vụ này sẽ giúp cải thiện đà tăng trưởng đang chậm lại của các nhãn hãng của LVMH như Louis Vuitton.

Theo Reuters, châu Á đóng vai trò rất quan trọng với Loro Piana, khi chiếm 30% doanh thu của hãng này. Ngoài ra nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của Loro Piana từ Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh, trong khi các thương hiệu xa xỉ khác như Gucci và Louis Vuitton có dấu hiệu chậm lại.

Năm 2012, Loro Piana gặt hái được 630 triệu Euro, tương đương 815 triệu USD với mức tăng trường 13,1%. Tuy nhiên, hãng thời trang này tỏ ra khá cẩn trọng khi chỉ kỳ vọng tăng trưởng doanh thu năm 2013 đạt mức 10%.

LVMH cho biết đã lên kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh của Loro Piana. Hiện nay hãng thời trang này thu về 85% từ hệ thống 185 cửa hàng khắp thế giới. Giám đốc tài chính Jean Jacques Guiony của LVMH cho biết, hãng này sẽ tăng cường dấu ấn thương hiệu Loro Piana nhưng không làm giảm đi tính độc quyền.

 
Một cửa hàng của Loro Piana.

Vụ thâu tóm này sẽ được LVMH giao dịch bằng tiền mặt và các khoản nợ, đồng thời dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Đây là thương vụ thâu tóm mới nhất của LVMH sau sự kiện mua lại hãng trang sức Bulgari với giá 3,7 tỷ Euro cách đây 2 năm và hãng thời trang Fendi, Emilio Pucci cách đây hơn chục năm.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Figaro, Sergio Loro Piana- người sáng lập hãng thời trang len này cùng với anh trai của ông - Pier Luigi, cho biết họ mới chi bắt đầu trao đổi với giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault cách đây 1 tháng. Quyết định bán cổ phần của Loro Piana được 2 ông chủ Loro Piana đưa ra trực tiếp với Bernard Arnault. Họ sẽ vẫn giữ 20% cổ phẩn nhằm nắm những vị trí quản lý công ty.

Sản phẩm của Loro Piana được làm từ nguyên liệu quý hiếm, như lông lạc đà thảo nguyên cỡ nhỏ sống hoang dã tại các dãy núi Andes. Một chiếc áo khoác từ lông lạc đà của Loro Piana được bán với giá khoảng 14.000 Euro. Ngoài ra, công ty này còn sử dụng sợi dệt từ hoa sen để làm áo khoác. Sản phẩm làm từ len chiếm 33% hoạt động sản xuất của Loro Piana. 3 dòng thời trang cao cấp gồm áo choàng, túi xách và vest.

Theo Theo Trí Thức Trẻ

Theo Theo Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm