Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis Van Gaal: 'Rooney sẽ tiếp tục đá cắm'

Nhà cầm quân 64 tuổi lên tiếng bác bỏ những lời chỉ trích nhắm vào đội trưởng của M.U sau chuỗi phong độ thất vọng.

Wayne Rooney vấp phải nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ khi không thể ghi bàn trong hai trận đấu mở màn của M.U. Bất chấp phong độ không tốt của cậu học trò, HLV Van Gaal vẫn hoàn toàn tin tưởng vào ngôi sao 29 tuổi và khẳng định “Wazza” sẽ trở thành một trong những tiền đạo hiệu quả nhất Premier League mùa giải năm nay.

“Tất cả phương tiện truyền thông và người hâm mộ đã yêu cầu tôi phải trả Rooney về vị trí tiền đạo cắm trong suốt một năm vừa qua. Tuy nhiên, khi tôi để cậu ấy trở lại vị trí này, chính các bạn lại chỉ trích cậu ấy chỉ vì hai trận đấu không tốt”, vị thuyền trưởng của M.U chia sẻ trên Goal.

Rooney cần sớm tìm lại bả
Rooney cần sớm tìm lại bản năng săn bàn như thời Sir Alex. Ảnh: Telegraph.

Sau sự ra đi của Robin Van Persie và Radamel Falcao, Louis Van Gaal quyết định trả Rooney về vị trí tiền đạo cắm sau một mùa giải phải thi đấu lùi sâu như một tiền vệ. Sau 2 trận đấu vừa qua, chân sút người Anh có màn trình diễn khá tệ hại, thậm chí “Wazza” còn không tung ra nổi một cú dứt điểm trong trận đấu với Aston Villa cuối tuần trước.

Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân của Adnan Januzaj trong trận đấu với Club Brugge tại vòng play-off Champions League. “Tulip thép” cho biết, ở một CLB lớn như M.U, mọi cầu thủ đều hiểu rằng không ai có thể chắc chắn về vị trí của mình. Chính vì thế, tinh thần đoàn kết của đội bóng được nâng lên rõ rệt.

“Adnan mới 20 tuổi và cậu ấy phải cạnh tranh với 24 cầu thủ khác trong đội hình của M.U. Những cầu thủ trẻ thường không giữ được phong độ ổn định, vì vậy tôi cần thêm thời gian để đưa ra lựa chọn”.

Đoàn quân của Louis Van Gaal đánh dấu sự trở lại ở đấu trường Champions League bằng cuộc tiếp đón Club Brugge tại Old Trafford. Trận đấu diễn ra lúc 1h45 ngày 19/8 (Zing.vn tường thuật trực tiếp). “Quỷ đỏ” cần giành chiến thắng với cách biệt an toàn để tránh những rủi ro có thể xảy ra ở trận lượt về. 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm