Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lotte Mart ra mắt túi lá sen cổ vũ tiêu dùng xanh

Với chất liệu từ lá sen, túi Eco-Bag mới của Lotte Mart cổ vũ người dùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hướng đến lối sống xanh, bền vững.

Tận dụng lá sen để “biến hóa” thành những chiếc túi tái sử dụng với khả năng chịu lực lên đến 20-25 kg được đánh giá là ý tưởng đầy sáng tạo của Lotte Mart. Ý tưởng này nhận được sự phản hồi tích cực từ người dùng nhờ vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa tôn vinh bản sắc văn hóa Việt.

Chiếc túi đậm tính nghệ thuật, thân thiện với môi trường

Những chiếc túi mua hàng của Lotte Mart được sản xuất theo từng công đoạn tỉ mỉ. Lá sen được đưa vào xử lý bằng quy trình công nghệ cao và sấy khô, sau đó được đính kết lên trên bề mặt giấy, tạo thành mảng và được đưa vào tạo hình, cắt may.

Khi hoàn thiện, túi có màu sắc và những đường nét tự nhiên của lá sen khô. Đường gân lá, hoạ tiết ngẫu nhiên tạo sự độc đáo riêng và tính duy nhất của từng chiếc túi. Lá trên túi mềm, dẻo, có tính cơ học cao, không bị nát, rã khi nhàu. Túi khi gặp nước hoặc đi mưa có thể phơi khô và tái sử dụng.

Với chất liệu tự nhiên và thân thiện môi trường, túi Eco-bag phiên bản lá sen mang đến tính thẩm mỹ cao, có thể trở thành món quà ý nghĩa lan tỏa lối sống xanh đến mọi người.

Lotte Mart anh 1

Lotte Mart trình làng dòng sản phẩm túi lá sen độc đáo.

Với những sản phẩm như túi lá sen, Lotte Mart được đánh giá là một trong những thương hiệu đi đầu trong các giải pháp sáng tạo và truyền cảm hứng về lối sống xanh cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể đến các trung tâm Lotte Mart tại Nam Sài Gòn, Gò Vấp, Phú Thọ, Hà Nội, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu để trải nghiệm và mua sản phẩm này.

Chị Phương Thủy (quận 7, TP.HCM) đã vận động gia đình giảm sử dụng túi nylon từ cách đây 2 năm. Chị cho biết do sử dụng ôtô cá nhân nên lúc nào chị cũng có 2 chiếc túi mua hàng để trong cốp xe.

“Tôi đang sử dụng túi L-Care Eco Bag in hình danh lam thắng cảnh của Lotte Mart và thấy rất thích, vì vừa tiện lợi vừa thời trang. Nghe nói sắp tới, hệ thống siêu thị này sẽ phát triển dòng túi lá sen, tôi rất hào hứng. Chắc chắn tôi sẽ thêm túi lá sen vào bộ sưu tập của mình, để tạo ấn tượng mỗi khi shopping và có thể tái sử dụng nhiều lần, giúp bảo vệ môi trường”, chị chia sẻ.

Tiếp nối hành trình phát triển bền vững

Mỗi ngày đi chợ hay tới siêu thị, nếu không sử dụng giỏ xách, túi mua hàng tái sử dụng, trung bình một người tiêu dùng sẽ tiêu thụ 6-10 túi nylon. Từ đây, một khối lượng lớn rác khó tiêu hủy sẽ thải ra môi trường. Ngoài ra, dùng túi nylon để đựng thực phẩm có nguy cơ gây hại cho sức khỏe, vì các kim loại nặng từ túi ngấm sang thức ăn. Còn khi thiêu hủy, các loại túi này sẽ tạo thành khí cacbonnic, mêtan và dioxin cực độc.

Thông qua hành vi mua sắm của từng người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể góp phần tạo nên một xu hướng sống xanh, đồng thời truyền cảm hứng bảo vệ môi trường cho cả cộng đồng. Riêng với hệ thống siêu thị Lotte Mart, nhiều hoạt động thiết thực đã được triển khai trong những năm qua như sử dụng lá chuối trong đóng gói sản phẩm; thay thế hộp xốp đựng thức ăn nấu sẵn bằng hộp bã mía; khuyến khích người tiêu dùng sử dụng túi môi trường thay cho túi nylon,…

Lotte Mart anh 2

Nhiều khách hàng yêu thích và bắt đầu sử dụng túi lá sen Lotte Mart khi đi mua sắm.

Lotte Mart đã thúc đẩy được nhiều khách hàng hạn chế dùng đồ nhựa một lần, tạo thói quen tiêu dùng có trách nhiệm.

Năm 2019, Lotte Mart từng giới thiệu túi vải L-Care. Sau đó là bộ sưu tập túi L-Care Eco Bag năm 2020 với 8 phiên bản khác nhau, in hình các danh lam thắng cảnh Việt Nam… Và giờ đây là phiên bản mới và độc đáo của túi Eco-Bag lá sen, có thể tái sử dụng nhiều lần thay cho túi nylon.

Với những chiếc túi nhiều kiểu dáng, luôn cập nhật xu hướng mới, Lotte Mart mong muốn khách hàng có nhiều trải nghiệm mua sắm kết hợp bảo vệ môi trường, thay đổi thói quen từ những điều nhỏ nhất.

Túi lá sen là một trong những sản phẩm độc đáo được lựa chọn cho chuỗi hành động hướng tới trở thành siêu thị đầu tiên không sử dụng túi nylon vào năm 2025 của Lotte Mart. Với hành trình bền vững này, nhà bán lẻ Hàn Quốc tiếp tục khẳng định cam kết kinh doanh có trách nhiệm với môi trường và cuộc sống cộng đồng, chung tay cùng khách hàng xây dựng cuộc sống xanh, bền vững tại Việt Nam.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm