Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Los Angeles chuẩn bị đón nắng nóng gần 44 độ C

Một đợt nắng nóng "nguy hiểm" đang ập đến vùng Tây Nam nước Mỹ, với nhiệt độ cao đáng kể và dự kiến kéo dài ​​trong gần một tuần.

Cơ quan dự báo thời tiết cho biết những vùng ngoại ô đông dân cư của Los Angeles đang bắt đầu nóng lên từ ngày 30/8 và có thể ghi nhận mức nhiệt lên tới 44 độ C trong vài ngày tới, khi các bang California, Nevada và Arizona đón một đợt sóng nhiệt mới, theo AFP.

"Nắng nóng nguy hiểm dự kiến kéo dài trong tuần", Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) cảnh báo.

“Thời gian nóng cao độ kéo dài sẽ làm tăng đáng kể các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiệt, đặc biệt là đối với những người làm việc hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời”.

Cơ quan cũng cảnh báo những người không được tiếp cận với hệ thống làm mát thích hợp hoặc cấp nước đầy đủ “sẽ gặp nhiều rủi ro nhất”.

Nhiệt độ vào ban đêm dự kiến không giảm nhiều, với mức thấp cũng chỉ khoảng 26 độ C ở nhiều nơi.

44 do o Los Angeles anh 1

Một biển cảnh báo nhiệt ở thung lũng Chết, nằm giữa California và Nevada. Ảnh: AP.

David Sweet, một nhà khí tượng học tại NWS ở Oxnard, California, dự báo tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn.

“Chúng tôi đang xem xét một đợt nắng nóng bắt đầu từ ngày 31/8 và tiếp tục kéo dài ít nhất đến ngày 5/9. Trong thời gian đó, chúng tôi sẽ theo dõi để đưa ra cảnh báo nếu nhiệt độ lên quá cao", ông nói.

Miền Nam California thường ghi nhận các đợt nắng nóng vào tháng 9, nhưng nhiệt độ trên 37 độ C được đánh giá là cao hơn bình thường, ngay cả ở những khu vực thường xuyên nắng nóng.

Đợt nắng nóng xảy ra sau khi các vùng phía tây nam hứng chịu hàng loạt trận mưa xối xả trong những tuần gần đây.

Một số khu vực, bao gồm Thung lũng Chết nổi tiếng khô hạn, bị ngập lụt và một người đã chết sau khi bị nước cuốn trôi trong Vườn quốc gia Zion ở Utah.

Các nhà khoa học cho biết hiện tượng ấm lên toàn cầu đang gây ra ngày càng nhiều sự kiện thời tiết khắc nghiệt, với nắng nóng gay gắt hơn, bão lớn và nguy hiểm hơn.

Nỗi khổ không điều hòa ở Mỹ khi nắng nóng kéo dài

Các nhà hàng ở vùng tây bắc nước Mỹ - nơi không thường xuyên sử dụng điều hòa - phải dừng khu ăn ngoài trời, thậm chí là đóng cửa cả quán, khi nắng nóng khắc nghiệt kéo dài.

Hơn 100 triệu người Mỹ chịu cảnh nắng nóng như thiêu đốt

Các quan chức cho biết hơn 100 triệu người Mỹ, từ khu vực phía tây đến đông bắc, đang hứng chịu đợt nắng nóng nguy hiểm.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm