Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lớp thực hành tiếng Anh từ dân văn phòng đến lễ tân

Từ những công việc tưởng chừng giản đơn như lễ tân khách sạn, lái xe taxi… đến dân văn phòng hiện đều cần đến vốn ngoại ngữ giao tiếp (tối thiểu cơ bản) để phục vụ công việc.

Thế nhưng họ không dễ tìm được một lớp học hay CLB thực hành ngoại ngữ phù hợp với quỹ thời gian eo hẹp hàng ngày.

Lên mạng chém gió tiếng Anh

Anh Lê Quang, 29 tuổi, làm nghề lễ tân tại một khách sạn thuộc khu vực gần hồ Gươm, Hà Nội hiện  đang theo học.thực hành tiếng Anh online có tương tác. Lớp học kéo dài trong khoảng 1 tiếng với 2 buổi/ tuần, anh Quang và các học viên khác sẽ được giáo viên hướng dẫn phương pháp giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao, và áp dụng vào thực hành trong những tình huống thực tế ngay sau đó. Giảng viên và học viên trao đổi trực tiếp nội dung bài học với nhau qua microphone và webcam trên máy tính kết nối Internet.

Theo anh Quang, phương pháp học nêu trên khá mới tại Việt Nam, khác hẳn với cách học truyền thống ngồi trên lớp. Được một người bạn giới thiệu, anh đã quyết định học thử và thấy khả năng tiếng Anh của mình bắt đầu có tiến bộ sau hơn 1 tháng tham gia. “Trước đây, tôi đã từng đăng ký tham gia khóa tiếng Anh giao tiếp ở trung tâm ngoại ngữ, nhưng giờ làm việc theo ca rất đặc thù. Thêm nữa, trình độ của mình kém hơn mặt bằng chung của lớp nên theo khá vất vả. Trong khi đó, nhu cầu công việc lại rất cần đến tiếng Anh giao tiếp. Nhiều khi gặp khách hàng người nước ngoài tôi chẳng biết phải nói chuyện thế nào, cứ tay chân khua loạn lên để họ hiểu, vừa buồn cười vừa xấu hổ”, anh Quang chia sẻ thêm.

Ngoài anh Quang, các học viên khác tuy đang làm nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng đều có điểm chung liên quan đến việc phục vụ người nước ngoài, từ phục vụ tại nhà hàng, lễ tân khách sạn đến nhân viên bán hàng siêu thị. Đây cũng là lý do chính đưa họ đến với lớp thực hành tiếng Anh đặc biệt này.


Do lớp học hoàn toàn trên mạng Internet, nên khung giờ học khá linh hoạt. Người học có thể chọn giờ học vào ban ngày hoặc tối, tùy theo đặc thù công việc của mỗi người. Anh Quang cho biết: “Điểm tôi thích của lớp thực hành tiếng Anh trực tuyến có tương tác là giờ học có thể chọn thoải mái. Như hiện tại, khung giờ học của tôi bắt đầu từ lúc 21h. Do đó, tôi vẫn đảm bảo được công việc hàng ngày của mình mà không sợ bị ảnh hưởng từ việc học thêm ngoại ngữ”. Đây được xem như giải pháp phù hợp dành cho những ai vốn không có nhiều thời gian.  

Bất kỳ ai cũng có thể thực hành tiếng Anh hàng ngày

Lớp học thực hành tiếng Anh đặc biệt mà anh Quang đang theo học có tên gọi Hangouts 365. Trong đó có các buổi thực hành nghe, nói tiếng Anh trực tuyến thân thiện và cởi mở, được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Đơn vị cung cấp lớp học Rockit Online khẳng định, đây là lần đầu tiên các buổi thực hành trực tuyến qua webcam có giáo viên điều phối được mang đến cho người học tiếng Anh tại Việt Nam. Chương trình tập trung vào thực hành kỹ năng nghe nói, rèn khả năng phản xạ tự nhiên. Sau đó áp dụng những kiến thức đã học vào việc giao tiếp và thảo luận những chủ đề gần gũi với cuộc sống, công việc hàng ngày.

Bà Đào Thu Hiền - CEO Rockit Online - tự tin cho biết: “Với mức học phí phù hợp, từ 365.000 đồng cho cả khóa 12 buổi, bất kỳ ai cũng có thể tham gia học. Rockit Online mong rằng, với hình thức mới này ngày càng nhiều người Việt Nam nâng cao khả năng và tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh, giúp ích trực tiếp cho công việc của bản thân. Đây là điều kiện quan trọng trong thời kỳ đất nước chúng ta ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới”.

Bà Đào Thu Hiền - CEO Rockit Online.
Bà Đào Thu Hiền - CEO Rockit Online.

Hiện đang có 3 chương trình học dành cho 3 nhóm đối tượng khác nhau. Chương trình Hangouts 365 General dành cho các học viên nói chung, với các tình huống giao tiếp tiếng Anh thường gặp trong cuộc sống. Các tình huống này khá đa dạng như làm quen, giới thiệu bản thân, đặt phòng khách sạn, đặt chỗ trong nhà hàng, đưa ra hoặc xin lời khuyên, thể hiện quan điểm bản thân…

Chương trình Hangouts 365 Office tập trung vào nhóm đối tượng người đi làm và chuẩn bị đi làm, có bổ trợ kỹ năng mềm, giúp học viên tự tin khi làm việc tại môi trường doanh nghiệp quốc tế. Nhiều tình huống thực hành sẽ được đưa ra với độ khó ngày càng được nâng cao dần như nghe điện thoại, email, thảo luận các xu hướng, tin tức mới về công việc, thuyết trình bằng tiếng Anh, làm quen với môi trường làm việc chủ động tại công ty nước ngoài…

Cuối cùng, chương trình Hangouts 365 Academic chú trọng vào các bài nghe, nói mang tính học thuật, dành cho các học viên ôn luyện kỳ thi tiếng Anh chuẩn quốc tế (IELTS, TOEFL). Học viên sẽ được rèn luyện những chủ đề, câu hỏi khó thường có trong phần thi nói (speaking), như chia sẻ về một giả định không tồn tại trong hiện thực một cách logic, đầy đủ ý, nêu lên điểm mạnh và yếu của một sự việc, cũng như nhìn nhận một vấn đề từ nhiều khía cạnh…, và mở rộng thêm vốn từ, thành ngữ học thuật nâng cao.

Giao diện lớp học online.

Thành lập từ tháng 7/2013, đến nay Rockit Online đã có hơn 4000 học viên trên cả nước (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Thanh Hóa, Nghệ An…). Công ty cũng là đối tác độc quyền của Rockit Online Inc - một trong những dự án được đầu tư bởi các nhà đầu tư mạo hiểm từ Thung lũng Silicon (Mỹ), như Learn Capital, Formation 8 và John Katzman, có trụ sở tại Mỹ và chi nhánh tại Singapore. Với việc thành lập Rockit English và khóa học thực hành giao tiếp Hangouts 365, công ty mong muốn mang lại cho người học tiếng Anh tại Việt Nam những trải nghiệm mới mẻ về phương pháp học trực tuyến có tương tác đang thịnh hành trên toàn cầu.

Nhân dịp Noel và chào đón năm mới 2015, Rockit tặng ngay hàng trăm phần quà hấp dẫn khi học viên đăng ký các khóa học Hangouts 365. Đặc biệt, từ ngày 18/12, học viên sẽ được tặng ngay 20% học phí kèm theo 1 khóa học miễn phí, cùng phần quà từ trung tâm, khi đăng ký một trong những khóa tiếng Anh hiện có tại Rockit English, với học phí chỉ từ 100.000 đồng/buổi như tiếng anh văn phòng - business English, tiếng anh giao tiếp - general English, luyện phát âm, luyện thi TOEIC, IELTS, BULATS, tiếng Anh thuyết trình - public speaking & presentation.

Liên hệ để biết thêm chi tiết qua số hotline: 0967193838, hoặc truy cập website: http://rockitenglish.vn/.

Rockit Online

Tư liệu: Rockit Online

Bạn có thể quan tâm