Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lớp học song ngữ tiếng Việt ở Mỹ

Học sinh từ mẫu giáo tới lớp 6 của một trường ở bang California, Mỹ, sẽ học chương trình song ngữ tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh để hiểu hơn về nguồn cội.

1
Huong Dang, giáo viên trường tiểu học Demille ở thành phố Midway, bang California, Mỹ, dắt các học sinh gốc Việt vào lớp. Tiểu học Demille đang thực hiện chương trình mới, vừa dạy tiếng Việt vừa dạy tiếng Anh cho 40 học sinh trong 2 lớp. Cô Dang kết hợp với đồng nghiệp Patty Pelton để truyền kiến thức cho các em.
1
Pelton (trái) và Huong Dang tại trường Demille. Cô Dang sẽ dạy môn khoa học và tiếng Việt còn đồng nghiệp sẽ đảm nhiệm môn tiếng Anh và xã hội. Học sinh ở 2 lớp sẽ dành nửa ngày học bằng tiếng Anh, thời gian còn lại học bằng tiếng Việt.
1
Các học sinh của vui vẻ vào lớp. Đây là chương trình đầu tiên được thực hiện tại California. "Các em nói với tôi bằng tiếng Anh và tôi giao tiếp lại bằng tiếng Việt", cô Dang nói về hoạt động giảng dạy.
1
Midway là nơi đông đảo người Việt sinh sống. Nhiều bậc phụ huynh mong muốn con em họ nói tiếng Việt để lưu giữ truyền thống, văn hóa dân tộc. Vicky Tran là một trường hợp như thế. Cô muốn con trai biết nói tiếng mẹ đẻ với ông bà, cha mẹ. Trong khi những người lớn nói tiếng Việt thì cậu bé nói tiếng Anh. "Tôi muốn con học tiếng Việt. Tôi nói với bé rằng điều này rất quan trọng vì gia đình chúng ta vẫn nói tiếng Việt", Tran nói.
1
Phụ huynh thăm quan chương trình học song ngữ tại Demille ngày 2/9.
1
Một giờ học trong lớp song ngữ ở Demille.

Tiếng Việt được giảng dạy ở Mỹ như thế nào?

Theo chương trình giảng dạy mới, các học sinh tại một trường ở Mỹ sẽ học tiếng Việt Nam như ngôn ngữ thứ hai trong năm học tới.

Bên trong lớp dạy tiếng mẹ đẻ cho học sinh gốc Việt ở Mỹ

Thầy giáo dùng các giáo cụ trực quan về văn hóa, truyền thống của quê hương trong giờ dạy tiếng Việt để bài giảng thêm sinh động và học sinh nhớ lâu.

Đỗ Quyên

Ảnh: OC Register

Bạn có thể quan tâm