Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Long An tính thay ngoại binh để tìm đường trụ hạng

HLV Ngô Quang Sang cho biết thời gian tới Long An sẽ thay thế ngoại binh, nhằm làm chỗ dựa về chuyên môn cho toàn đội, hướng đến mục tiêu trụ hạng tại V.Leaue 2016.

HLV Ngô Quang Sang thừa nhận Long An gặp khó khăn khi nhiều trụ cột ra đi, những người còn lại đã luống tuổi.

Thất bại 1-3 trước SHB.Đà Nẵng trên sân nhà chiều 21/5 là trận thua thứ 7 của Long An từ đầu mùa. Với 8 điểm đang có, đội bóng từng 2 lần vô địch V.League đang đứng áp chót, hơn đội đứng sau là Đồng Tháp 5 điểm. Nếu không có những điều chỉnh kịp thời trong thời gian tới, Long An sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng.

“V.League chưa đi hết một nửa chặng đường, vẫn còn nhiều trận đấu phía trước, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức khi giải đấu tạm nghỉ 3 tuần. Đội bóng sẽ tìm kiếm những cầu thủ tốt hơn để bổ sung cho lực lượng, chúng tôi tin tưởng Long An sẽ trụ hạng thành công. Còn khả năng thành công bao nhiêu % tôi không nói được, bởi vì bóng đá không nói trước được điều gì”, HLV Ngô Quang Sang cho biết sau trận đấu.

Mùa này, đội vô địch V.League 2005, 2006 sử dụng hai ngoại binh Franklin và Sunday. Tuy nhiên, họ chưa đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo. Vì thế thời gian tới, Long An để ngỏ khả năng sẽ thay cả hai cầu thủ này. “Các đội bóng ở V.League đều sống bằng hơi thở của ngoại binh, Long An năm nay không chọn được những gương mặt mới, phải sử dụng những người cũ. Họ có thừa sự nhiệt tình nhưng khó lòng gồng gánh cho cả đội. Chúng tôi đang xúc tiến để tìm một người có chuyên môn tốt để vực dậy đội ở giao đoạn lượt về”, ông Sang tiếp lời.

Theo chủ tịch Võ Thành Nhiệm, Long An sẽ thay tiền đạo Sunday. Trung vệ Franklin tuy phản lưới nhà một bàn ở trận thua Đà Nẵng 1-3 nhưng theo đánh giá của ông Nhiệm, cựu cầu thủ HAGL chơi khá tốt. Tính luôn cả bàn đá phản, trung vệ này đã có ghi 3 bàn tại V.League năm nay.

SHB Đà Nẵng ngược dòng đánh bại Long An

Ba bàn thắng của Merlo, Horace James và Franklin (phản lưới nhà) đã giúp SHB Đà Nẵng thắng Long An 3-1 chiều 21/5, chấm dứt chuỗi 5 trận chỉ toàn hòa và thua trước đó.

Trong khi đó, trợ lý Đào Quang Hùng của SHB.Đà Nẵng không giấu được sự vui mừng khi có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 5 trận toàn hòa và thua. Ông cho biết: “Với mục tiêu vào top 3 cuối mùa, những trận gặp Long An hay Đồng Tháp, chúng tôi đặt mục tiêu buộc phải thắng. Rất may sau bàn thua sớm, các cầu thủ đã tạo ra nhiều cơ hội, tận dụng thành công để đem về chiến thắng cho đội”.

Đội bóng sông Hàn để ngỏ khả năng sẽ có những thay đổi về lực lượng ở giai đoạn tới để cải thiện phong độ. Họ chơi khá thất thường ở giai đoạn vừa qua. “Chúng tôi đã tính đến khả năng bổ sung cầu thủ, không loại trừ việc thay ngoại binh. Thực tế, Đà Nẵng vẫn còn nhiều cầu thủ tốt nhưng đang chấn thương như Vũ Phong, Lâm Anh Quang, Hải Lâm. Chắc chắn chúng tôi sẽ có điều chỉnh”, ông Hùng tiết lộ.

Sau vòng 11, V.League sẽ tạm nghỉ đến ngày 19/6 để đội tuyển quốc gia tập trung. Ở vòng 12, SHB.Đà Nẵng sẽ làm khách trên sân của XSKT Cần Thơ. Còn Long An thi đấu trên sân của FLC Thanh Hóa.

CLB Long An: Tiền thân của đội bóng này Đồng Tâm Long An, thành lập năm 2000. Đây là một trong những đội giàu thành tích nhất V.League, từng vô địch năm 2005, 2006 và á quân hai mùa liên tiếp sau đó. Họ xuống hạng sau V.League 2011 nhưng lên hạng chỉ sau đó một năm. Đầu mùa 2016, họ đổi tên thành CLB Long An với mong muốn có nhiều đơn vị chung sức làm bóng đá, học hỏi theo mô hình của bóng đá Nhật Bản.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm