Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời nói dối động trời của chuyên gia viết sách về giết người hàng loạt

Stéphane Bourgoin, tác giả của nhiều cuốn truyện trinh thám ăn khách, thừa nhận rằng ông đã nói dối rất nhiều về trải nghiệm cuộc sống cá nhân, bao gồm cả việc đào tạo với FBI.

Một cuộc điều tra trực tuyến đã cho ra kết quả bất ngờ rằng tác gia người Pháp Stéphane Bourgoin, người viết nhiều cuốn sách về những kẻ giết người hàng loạt bán được hàng triệu bản tại Pháp, là một kẻ nói dối chuyên nghiệp.

Bourgoin là tác giả của hơn 40 cuốn sách và là một chuyên gia hàng đầu về những kẻ giết người, thậm chí còn tham gia một số phim tài liệu chiếu trên truyền hình Pháp về chủ đề này. Ông từng tuyên bố đã phỏng vấn hơn 70 kẻ giết người hàng loạt; được huấn luyện tại căn cứ của FBI, ở Quantico, Virginia; và rằng chính vợ ông ta đã bị sát hại vào năm 1976 bởi một người đàn ông là thủ phạm của hàng tá vụ giết người khác.

Giet nguoi hang loat; Tac gia Phap; Tai lieu ve sat nhan; Truyen trinh tham anh 1

Lời nói dối của Stéphane Bourgoin đã đè nặng ông. Ảnh: Getty.

Nhưng vào tháng 1 năm nay, một nhóm nặc danh có tên 4ème Oeil Corporation đã buộc tội ông nói dối về quá khứ của mình, và Bourgoin đã thừa nhận với báo chí Pháp rằng người vợ của ông chưa từng tồn tại. Bourgoin cũng thừa nhận rằng ông chưa bao giờ được đào tạo với FBI, chưa bao giờ phỏng vấn Charles Manson và gặp những kẻ giết người ít hơn nhiều so với con số ông đã tuyên bố trước đây. Ông ta cũng chưa từng làm việc như một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, một tuyên bố khác mà Bourgoin từng đưa ra để quảng bá danh tiếng cho mình.

“Lời nói dối của tôi đã đè nặng tôi”, ông nói với trang Paris Match hồi đầu tháng 5, cuộc phỏng vấn đều tiên sau những lời cáo buộc từ nhóm 4ème Oeil Corporation.

Giet nguoi hang loat; Tac gia Phap; Tai lieu ve sat nhan; Truyen trinh tham anh 2

Một cuốn sách về những kẻ giết người hàng loạt của Bourgoin ra mắt năm 2017. Ảnh: Amazon.

Trong một cuộc phỏng vấn rộng hơn với tờ Le Parisien ngày 13/5, Bourgoin đã chia sẻ nhiều điều hơn, tự nhận mình là một kẻ hoang đường. Bourgoin nói: “Tôi hoàn toàn thừa nhận lỗi lầm của mình. Tôi xấu hổ vì đã nói dối để che giấu nhiều thứ khác”.

Bourgoin thừa nhận người vợ mà ông nói đã bị sát hại chưa từng tồn tại. Tác gia này nói rằng người vợ tưởng tượng của ông được lấy hình mẫu từ một phụ nữ trẻ tên là Susan Bickrest, người mà ông đã gặp trong một quán bar ở Florida. Năm 1975, Bickrest, 24 tuổi, bị sát hại bởi kẻ giết người hàng loạt Gerald Stano, người sau đó đã thừa nhận giết chết 41 phụ nữ và bị xử tử năm 1998.

Bourgoin cũng thông tin với nhật báo Le Figaro rằng ông cảm thấy cần được tư vấn tâm lý và việc ông phóng đại và nói dối về cuộc sống của mình là vì ông luôn cảm thấy mình không thực sự được yêu thương.

Ông giãi bày: “Tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc và chân thành. Tôi xấu hổ về những gì tôi đã làm, điều đó thật vô nghĩa”.

Độc giả Mỹ tìm đến sách để xoa dịu 'sự điên rồ và buồn bã xung quanh'

Trang CNN gần đây đã có một bài viết phân tích loạt tác phẩm kinh điển giúp độc giả Mỹ chống chọi với khủng hoảng thời Covid-19.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm