Theo báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2019 của Chubb Life Vietnam, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của công ty đạt hơn 3.500 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 565 tỷ đồng, tăng hơn 50% nhờ vào việc quản lý chi phí hoạt động chặt chẽ, danh mục sản phẩm ưu việt và đầu tư hiệu quả. Năm 2019, công ty đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước thông qua thuế và các khoản khác trên 161 tỷ đồng.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của công ty đạt hơn 3.500 tỷ đồng. |
Chubb Life Vietnam duy trì được năng lực tài chính thông qua các chỉ số quan trọng. Cuối năm 2019, vốn chủ sở hữu đạt trên 2.829 tỷ đồng, tăng 19% so với cuối năm 2018 và gấp 4,7 lần vốn pháp định.
Biên khả năng thanh toán của doanh nghiệp luôn ở mức cao và đạt tỷ lệ 246% biên khả năng thanh toán theo yêu cầu luật định. Với kết quả hoạt động kinh doanh tốt và quản lý vốn hiệu quả, các tỷ suất sinh lời trong năm 2019 đều tăng cao so với năm trước, giúp công ty có thể tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển bền vững trong dài hạn.
Trong năm 2019, công ty đã tăng cường đầu tư và đưa vào sử dụng nhiều công cụ kỹ thuật số cho đội ngũ kinh doanh trên nền tảng Chubb SmartAgency - hệ thống tích hợp các tính năng như eCard, eRecruitment, eLearning, eApplication, eFinancial Need và hệ thống quản lý báo cáo thông minh SmartReporting. Các hệ thống này giúp tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh trên nền tảng công nghệ số, hướng đến phục vụ khách hàng tốt hơn và góp phần bảo vệ môi trường.
Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai bán bảo hiểm trực tuyến trên website, mở dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm qua hệ thống Payoo để đa dạng hóa kênh chăm sóc khách hàng.
Công ty còn triển khai ba sản phẩm mới trong năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng gồm: Kế hoạch tài chính trọn đời - Quyền lợi cao niên toàn diện, kế hoạch tài chính dành cho cá nhân với quyền lợi bảo hiểm bệnh nan y, kế hoạch tài chính dành cho gia đình với quyền lợi bảo hiểm bệnh nan y.
Tính đến 31/12/2019, Chubb Life Vietnam có 393 thành viên, đều là người Việt và làm việc theo tiêu chuẩn Mỹ. Công ty chú trọng vào chính sách đào tạo phát triển nhân viên, đầu tư cải tiến cũng như tạo môi trường làm việc năng động.
Thời gian tới, công ty tiếp tục hoạt động và phát triển theo chiến lược kinh doanh dài hạn và bền vững tại Việt Nam, tập trung theo định hướng hoạt động kinh doanh minh bạch, hiệu quả theo quy định của pháp luật và gia tăng đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.
Công ty sẽ tăng cường đẩy mạnh đầu tư vào chuyển đổi số (digital transformation), hướng đến việc phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn, phù hợp với xu thế phát triển công nghệ trong chiến lược ngắn hạn và trung hạn. Về dài hạn, công ty sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững.
Bình luận