Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi nhuận Samsung sụt thảm gần 40%

Samsung dự tính lợi nhuận quý IV/2014 đạt 4,7 tỷ USD, giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu quý thứ 5 liên tiếp sụt giảm lợi nhuận, Reuters đưa tin.

Ngày 8/1, Samsung Electronics công bố dự đoán lợi nhuận hoạt động quý IV có khả năng giảm 37,4%. Thông báo này phù hợp với dự đoán về một năm sụt giảm lợi nhuận đầu tiên kể từ năm 2011, trong bối cảnh Samsung phải chật vật giữ ngôi vương trước các hãng smartphone nước ngoài khác. 

Tính đến quý III năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã mất thị phần 3 quý liên tiếp. Các chuyên gia nhận định xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong quý IV, do sự cạnh tranh khốc liệt từ Apple và Xiaomi. 

Samsung ước lợi nhuận hoạt động quý IV đạt khoảng 4,7 tỷ USD, giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng trong quý dự kiến cũng giảm 12%, với doanh thu chỉ đạt 47 tỷ USD

Tính đến quý III năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã mất thị phần 3 quý liên tiếp.

Tính đến quý III năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã mất thị phần 3 quý liên tiếp.

Công ty không công bố số liệu cụ thể đối với từng phân khúc trong báo cáo triển vọng lần này, tuy nhiên Reuters dẫn nguồn thân cận cho biết doanh số phụ kiện tăng trưởng khởi sắc tại nước ngoài. Thêm vào đó, nhu cầu đối với chip vẫn duy trì ổn định, giá thành màn hình tinh thể lỏng tăng cũng hỗ trợ lợi nhuận. Tuy nhiên, đóng góp lợi nhuận của phân khúc di động Samsung đã trượt từ đỉnh cao 68% năm 2013 xuống khoảng 44% trong quý III/2014. Phần lớn là do iPhone của Apple đánh chiếm phân khúc cao cấp. 

Trong khi đó, ngày càng nhiều khách hàng tại các thị trường mới nổi tìm đến sản phẩm của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, thay vì dòng Galaxy chủ đạo của Samsung.

Lợi nhuận đơn vị này tăng nhẹ trong quý cuối năm so với quý III do doanh số Galaxy Note 4 tăng, chi phí marketing giảm. Tuy nhiên, doanh số smartphone nói chung đang đổ dốc, nguồn tin cho hay. Về phương diện thị phần, trong tháng trước, hãng nghiên cứu Gartner nhận định thị phần smartphone toàn cầu của Samsung đã giảm từ 32,1% hồi năm ngoái xuống chỉ còn 24,4%. 

Những khó khăn trên thị trường smartphone đã buộc Samsung phải thu gọn danh mục sản phẩm, cắt giảm 25-30% số mẫu điện thoại ra mắt trong năm nay, dồn lực cho những sản phẩm chủ lực có tiềm năng thương mại.

 

http://bizlive.vn/doanh-nghiep/loi-nhuan-samsung-sut-tham-gan-40-719977.html

Theo Dương Long/ Bizlive

Bạn có thể quan tâm