Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi nhuận quý II Techcombank giảm mạnh

So với cùng kỳ năm 2012, 6 tháng đầu năm, lợi nhuận thuần của Techcombank đạt hơn 194 tỷ đồng, giảm 57,6%.

Sau quý II, lợi nhuận thuần của Techcombank đạt hơn 194 tỷ đồng, giảm 57,6% so với mức hơn 457 tỷ đồng cùng kỳ năm 2012 do lãi suất cho vay thấp, môi trường cho vay khó khăn hơn. Dù thế, 6 tháng cuối năm, ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục cẩn trọng hơn trong cho vay, giảm thiểu rủi ro cơ cấu tài chính, nâng cao hiệu quả, kiểm soát chi phí.

Thông tin nói trên về tình hình hoạt động của Techcombank được Masan Group,tập đoàn mẹ của ngân hàng này công bố. Trái với lợi nhuận, một số chỉ tiêu khác của Techcombank, sau 6 tháng, vẫn tăng trưởng tương đối. Cụ thể, tiền gửi huy động từ khách hàng tăng 0,2%, cho vay tăng 2,2% so với 3 tháng cuối năm 2012. Tỷ lên an toàn vốn tính đến 30/6 năm nay cũng là 14%, cao hơn mức 9% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Tuy nhiên, chính lợi nhuận thấp của công ty liên kết là Techcombank cũng khiến cho kết quả tài chính chung của Masan Group bị ảnh hưởng, cụ thể là giảm 43,4% so với cùng kỳ năm 2012, đạt hơn 483 tỷ đồng so với mức hơn 855 tỷ của năm trước.

Cùng với thông tin về lợi nhuận sau 6 tháng kinh doanh, hôm qua, Techcombank cũng đưa ra thông báo về việc thay đổi nhân sự. Ông Đỗ Tuấn Anh -  thành viên HĐQT ngân hàng này được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc, thay thế cho vị CEO người Anh đã ngồi “ghế nóng” từ hơn một năm trưức là ông Simon Morris.

L.A

Bạn có thể quan tâm