Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời hứa của Haaland với Man City thành hiện thực

Chủ tịch Man City, ông Khaldoon Al Mubarak, tiết lộ Erling Haaland hứa giúp đội bóng vô địch Champions League thời điểm mới ký hợp đồng.

Haaland giúp Man City vô địch Champions League ngay mùa đầu tiên. Ảnh: Reuters.

"Haaland là một sự bổ sung tuyệt vời", Goal dẫn lời ông Al Mubarak. "Tôi nhớ chỉ mới có cuộc trò chuyện đầu tiên với Haaland sau khi thương vụ chuyển nhượng hoàn tất. Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên về Haaland là sự tự tin. Cậu ấy có điều gì đó đặc biệt, rất tự tin kèm theo sự tôn trọng dành cho người khác".

"Haaland nói rằng: 'Thưa ngài chủ tịch, tôi sẽ giành chức vô địch Champions League cho ngài. Tôi ở đây để giành chức vô địch Champions League cho Man City và chúng ta sẽ làm nên lịch sử'. Câu nói một năm trước chứng minh cho sự vĩ đại của Haaland. Đáng sợ hơn nữa thì đây chỉ mới là khởi đầu của Haaland cùng đội bóng", ông Al Mubarak nhấn mạnh.

Haaland ghi 51 bàn sau 52 trận trong mùa giải đầu tiên cho Man City, lập kỷ lục mới với 36 bàn trong một mùa giải Premier League. Trong trận gặp RB Leipzig vào tháng ba, anh cũng cân bằng kỷ lục ghi 5 bàn trong một trận đấu ở Champions League của Lionel Messi.

Chủ tịch Man City nói thêm: "Cái hay của Haaland là cậu ấy luôn khao khát, không bao giờ hài lòng dù liên tiếp gặt hái thành công. Tôi nhớ khi sau ghi được 5 bàn thắng sau một trận đấu, cậu nói với tôi lẽ ra phải ghi thêm 3 hoặc 4 bàn nữa. Không đùa đâu. Đó là thứ tâm lý chiến thắng. Với Haaland, chúng tôi sở hữu một cầu thủ không thể tin được".

Haaland khép lại mùa giải 2022/23 thành công với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ ở cả phương diện cá nhân lẫn tập thể. Anh là Vua phá lưới, cầu thủ trẻ hay nhất Premier League, Vua phá lưới Champions League và đương kim vô địch Champions League, FA Cup cùng Ngoại hạng Anh.

Haaland ghi 12 bàn ở Champions League 2022/23 và giành danh hiệu vua phá lưới giải đấu, khi bỏ xa người đứng thứ hai Mohamed Salah (8 bàn). Đây là lần thứ hai trung phong sinh năm 2000 đạt được thành tích này. Trước đó ở mùa giải 2020/21, Haaland cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Champions League với 10 pha lập công.

Haaland đáp trả cổ động viên từng chế giễu Man City Trong buổi lễ ăn mừng ở một hộp đêm hôm 13/6, Erling Haaland trêu chọc những cổ động viên từng chế giễu Man City khi nửa xanh thành Manchester chưa vô địch Champions League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Haaland khiến Na Uy đá như chấp người trong 10 phút

HLV Stale Solbakken, thuyền trưởng tuyển Na Uy, cho biết Erling Haaland có dấu hiệu mệt mỏi nên bị thay ra sớm ở trận thua 1-2 trước Scotland vào rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội).

Haaland không cứu nổi tuyển Na Uy

Đêm 17/6, Haaland ghi bàn nhưng Na Uy vẫn thua ngược Scotland 1-2 ở bảng A vòng loại EURO 2024.

Đồng đội cũ Haaland tỏa sáng ở tuyển Thái Lan

Nicholas Mickelson, đồng đội cũ Erling Haaland ở các đội tuyển trẻ Na Uy, chơi nổi bật trong trận hòa 2-2 của Thái Lan với Đài Loan (Trung Quốc) tối 16/6 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm