Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời chúc dành cho Ronaldo ở tuổi 39

Trong ngày đón sinh nhật lần thứ 39, siêu sao người Bồ Đào Nha nhận được nhiều lời chúc ý nghĩa từ nhiều đội bóng và tổ chức trên thế giới.

Ronaldo o tuoi 39 anh 1

Manchester United gửi lời chúc ngắn gọn: "Viva Ronaldo". Old Trafford là nơi nâng tầm sự nghiệp Ronaldo. Tháng 12/2022, CR7 rời MU sau cuộc phỏng vấn tai tiếng với Piers Morgan. Dù vậy, "Quỷ đỏ" vẫn coi anh là huyền thoại. Sau thời Ronaldo, chiếc áo số 7 chưa có người thay thế xứng tầm.

Ronaldo o tuoi 39 anh 2

Tuyển Bồ Đào Nha gọi Ronaldo là "G.O.A.T" (tạm dịch: vĩ đại nhất mọi thời đại) trong ngày sinh nhật 5/2/2024. Cựu sao MU ghi 128 bàn cấp ĐTQG, thành tích không cầu thủ nào chạm đến. Mốc son chói lọi của Ronaldo là chức vô địch EURO 2016.

Ronaldo o tuoi 39 anh 3

"Ngày sinh nhật tuyệt vời nhé, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử", La Liga viết. Giải đấu số một Tây Ban Nha là nơi chứng kiến CR7 gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Tại La Liga, Ronaldo ghi 311 bàn, chỉ kém Lionel Messi (474 bàn) đồng thời giành 2 danh hiệu.

Ronaldo o tuoi 39 anh 4

Ronaldo đang tận hưởng giai đoạn cuối sự nghiệp ở Trung Đông. Al Nassr đối xử với Ronaldo như ông hoàng và gọi anh là "G.O.A.T". Siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là người mở đường để nhiều cầu thủ từ châu Âu sang Saudi Arabia chơi bóng suốt một năm qua.

Ronaldo o tuoi 39 anh 5

Ronaldo được coi là "Mr. Champions League". Anh 5 lần vô địch giải đấu và hiện vẫn giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử giải với 140 pha lập công. Ronaldo cũng có 40 kiến tạo ở Champions League, thành tích chỉ kém mỗi Ryan Giggs (41).

Ronaldo o tuoi 39 anh 6

FIFA chúc mừng Ronaldo và Neymar khi cả hai cùng có chung ngày sinh nhật, thông qua đoạn video về những khoảnh khắc đáng nhớ, kèm lời nhắn: "Hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất".

Ronaldo o tuoi 39 anh 7

"Chúc mừng sinh nhật, G.O.A.T Ronaldo" là lời chúc từ Serie A. Anh hai lần giành Scudetto trong 3 mùa giải chơi bóng ở đây.

Ronaldo o tuoi 39 anh 8

Juventus cũng gửi lời chúc ngắn gọn tới Ronaldo với thông điệp: "Cầu thủ duy nhất ghi hơn 100 bàn trong 3 mùa khoác áo đội bóng". Tổng cộng, Ronaldo có 101 bàn sau 131 trận với "Lão bà". Dù vậy, việc Juve không thể gặt hái thành công ở đấu trường Champions League khiến siêu sao 39 tuổi bị chỉ trích.

Ronaldo o tuoi 39 anh 9

Khá bất ngờ khi Real Madrid tỏ ra im ắng trong ngày sinh nhật của Ronaldo. Trong 10 năm khoác áo "Los Blancos", Ronaldo ghi được 450 bàn, trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Anh thắng 4 Quả bóng vàng (2013, 2014, 2016 và 2017) cùng với Real.

Ronaldo o tuoi 39 anh 10

Ở tuổi 39, Ronaldo khiến thế giới bóng đá thán phục. Anh kết thúc năm 2023 với vị trí người ghi bàn nhiều nhất trong 12 tháng dương lịch vừa qua. Ronaldo chưa dừng lại. Anh nuôi hy vọng tham dự cả EURO 2024 và World Cup 2026 trước khi giải nghệ.

Sinh nhật tương phản của Ronaldo và Neymar

Hai cầu thủ hàng đầu thế giới bóng đá, Cristiano Ronaldo và Neymar, bước sang tuổi mới với tình cảnh trái ngược nhau.

Ronaldo trước cơ hội đối đầu Real Madrid

Al Nassr được Real Madrid mời dự trận giao hữu khánh thành sân Santiago Bernabeu mới sau mùa giải 2023/24. Khi ấy, Cristiano Ronaldo có thể hội ngộ đội bóng cũ.

Hazard: 'Đi đánh bài còn hơn ngâm nước đá như Ronaldo'

Cựu tuyển thủ Bỉ có cách hồi phục thể lực trái ngược hẳn so với đàn anh Ronaldo.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm