Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời cảnh báo của Tuchel thành sự thật

Khoảnh khắc kiến tạo thần sầu của Toni Kroos trong trận Bayern Munich hòa Real Madrid 2-2 ở bán kết lượt đi Champions League được HLV Thomas Tuchel cảnh báo trước trận.

Trong buổi phỏng vấn trước lượt đi bán kết Champions League rạng sáng 1/5 (giờ Hà Nội), thuyền trưởng Bayern đã lo lắng: "Nếu bạn xem các bàn thắng của Real Madrid mùa này, sau đó tua lại 10 giây trước khi chúng xảy ra, bạn sẽ không biết tại sao họ có thể ghi bàn".

Nhà vô địch Champions League năm 2021 phân tích thêm: "Không phải lúc nào bạn cũng có thể cảm thấy họ (Real) sẽ ghi bàn. Trong bóng đá, đôi khi người ta biết được đối thủ sẽ ghi bàn dựa trên những tình huống nguy hiểm hay cơ hội rõ ràng. Nhưng với Real, mọi thứ rất khác".

Real Madrid anh 1

Đường chuyền xuyên tuyến ấn tượng của Kroos giúp Real mở tỷ số.

Thực tế diễn ra trên sân Allianz Arena vừa qua đúng như lo sợ từ Tuchel. "Los Blancos" không một lần tiếp cận khung thành Bayern trong 24 phút đầu trận cho đến khi Kroos lên tiếng.

Tiền vệ người Đức lựa thời điểm chuẩn xác để tung đường chọc khe loại bỏ hàng thủ Bayern giúp Vinicius đối mặt Manuel Neuer, ghi bàn mở tỷ số. Sau khi ăn mừng bàn thắng, Vinicius thậm chí quay lại tung hô và bày tỏ sự kinh ngạc trước đường chuyền từ Kroos.

Pha bóng đó gần như đánh lừa toàn bộ hàng thủ Bayern. Đúng như lời Tuchel nhận định trước trận, hiếm người nghĩ Real có thể ghi bàn trong một tình huống đơn giản từ giữa sân như vậy.

"Real thường khiến đối thủ bất ngờ. Khi bạn nghĩ rằng mọi thứ dường như nằm trong tầm kiểm soát, rằng bạn phòng ngự tốt, nhưng rồi bất ngờ họ ghi bàn ở lúc không ai ngờ", Tuchel kết luận.

Sau trận đấu, Vinicius cũng chia sẻ rằng chỉ có Kroos mới tạo ra tình huống dễ dàng như vậy, để tiền đạo người Brazil ghi bàn mở tỷ số.

Ngả mũ trước Kroos

Thứ bóng đá của Toni Kroos quá khác biệt so với những tiền vệ đẳng cấp thế giới. Nói chính xác hơn, không ai giống được tiền vệ người Đức.

Kim Min-jae với cái ôm cẩu thả đá bay lợi thế của Bayern

Chỉ một khoảnh khắc mắc sai lầm, Kim Min-jae khiến Bayern Munich đánh mất lợi thế lớn trước Real Madrid.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm