Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Lời càm ràm phơi bày bộ mặt yếu đuối của Griezmann

Antoine Griezmann có lẽ không bao giờ trở thành "kép chính" trên sân khấu lớn Camp Nou, nếu tiền đạo người Pháp tiếp tục càm ràm hay bất mãn với HLV Ronald Koeman.

Bình luận

Griezmann anh 1

"Tôi có quyền", báo Dario Sport chạy tiêu đề lớn cùng hình ảnh của HLV Ronald Koeman của Barca. Dòng chữ ấy được cho là nhắm tới Griezmann, người phàn nàn không được chơi đúng vị trí ở CLB.

Trước đó, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp cho rằng Griezmann đang bị sử dụng không đúng sở trường nhiều lần tại Barca.

"Hãy nhìn cách mà cậu ấy đang phải thi đấu tại Barcelona. Cậu ấy phải di chuyển rộng, thi đấu ở cánh quá nhiều trong khi Griezmann đủ khả năng để chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm", ông thầy người Pháp gửi thông điệp tới HLV Koeman.

Griezmann phải chơi theo luật của Koeman

Việc Lionel Messi quyết định ở lại Barca tới hết mùa 2020/21 làm thay đổi nhiều thứ, trong đó có cả việc sử dụng Griezmann của HLV Koeman. Ông thầy người Hà Lan dường như phải từ bỏ ý tưởng mới áp dụng lên CLB.

Ban đầu, HLV Koeman dự định dùng Griezmann thay vị trí của Messi, trong trường hợp siêu sao người Argentina rời Camp Nou. Vì tin lời cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan, tiền đạo người Pháp quyết định gắn bó với Barca

Vào cuối ngày, Messi không đi đâu cả. Còn Griezmann bị mắc kẹt ở Camp Nou. HLV Koeman được cho là cũng thất hứa với cậu học trò. Ông vẫn đặt niềm tin vào Messi.

Barca của HLV Koeman đã từ bỏ sơ đồ 4-3-3 biểu tượng và thay bằng 4-2-3-1. Griezmann được xếp đá ở cánh phải, trong khi vị trí "số 10" vẫn thuộc về Messi. Phần còn lại đã là lịch sử.

Griezmann ngán ngẩm với cuộc sống ở Barca. Anh tâm sự với HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp. Song, điều đó trở nên vô nghĩa.

Thông điệp của HLV Koeman rất rõ ràng. Ở Barca, tất cả phải chơi theo luật của nhà cầm quân này.

"Tôi có quyền", câu nói của nhà cầm quân người Hà Lan như đòn giáng mạnh vào Griezmann, người đã tỏa sáng khi trở lại khoác áo ĐTQG Pháp, nơi anh được chơi đúng vị trí sở trường.

Griezmann anh 2

HLV Koeman sẽ không thay đổi chiến thuật vì Griezmann. Ảnh: Getty.

Việc HLV Koeman thất hứa với Griezmann trở thành bằng chứng nhà cầm quân chưa thể mạnh dạn gạt bỏ Leo khỏi kế hoạch. Messi khác biệt phần còn lại, và chỉ những ai quẫn trí mới không xây dựng một đội bóng xoay quanh siêu sao người Argentina.

Griezmann rất có tài. Anh nằm trong top những tiền đạo xuất sắc của thế giới. Nhưng so với Messi, mũi nhọn người Pháp vẫn còn kém xa. Cựu sao Atletico ghi bàn không giỏi hơn Leo, kiến tạo cũng kém người đồng nghiệp.

Giữa Messi và Griezmann thì ai xuất sắc hơn không bao giờ là câu hỏi khó. Bởi vậy, HLV Koeman buộc phải thất hứa với tiền đạo người Pháp, dù cho bản thân từng phát biểu sẽ để cầu thủ này được đá trung tâm hàng công.

La Liga mùa 2020/21 đi qua được 5 vòng đấu. Và Messi vẫn là ngôi sao tỏa sáng rực rỡ, nguồn cảm hứng dẫn lối Barca tới chiến thắng. Sự ổn định của Leo càng khiến HLV Koeman phải đóng đinh với ý tưởng sử dụng cầu thủ này trong vai trò "số 10".

Với HLV Koeman, được dẫn dắt Barca là vinh dự to lớn. Cũng chính vì rất khao khát được chỉ đạo đại diện xứ Catalonia, điều này buộc ông phải có những sự thận trọng. Nhà cầm quân người Hà Lan không muốn kết thúc sự nghiệp theo kịch bản tệ hại như Ernesto Valverde hay Quique Setien.

"Tôi không có bất cứ vấn đề gì với Griezmann mà chỉ tìm giải pháp tốt nhất cho CLB. Công việc của tôi là mang đến màn trình diễn tốt nhất cho từng cầu thủ, nhưng chỉ có thể chọn ra 11 người", HLV Koeman trả lời báo chí hôm 16/10.

Barca vẫn đang chơi tốt với sơ đồ 4-2-3-1. Họ bất bại từ đầu mùa. Hàng công của CLB với Messi, Ansu Fati, Philippe Coutinho bắt đầu tìm được tiếng nói chung trong các pha phối hợp.

Khi một CLB dần tìm được sự ổn định, họ sẽ không thay đổi. Những chiến lược gia lớn tuổi người Hà Lan được cho là khá bảo thủ. Ông Koeman không phải ngoại lệ. Bởi vậy, nhà cầm quân 57 tuổi chắc chắn sẽ tiếp tục tin dùng bộ khung đã giúp đội nhà giành được những kết quả thuận lợi.

Griezmann có thể cảm thấy không hạnh phúc tại Barca. Nhưng đó là vấn đề của cầu thủ này. Bởi lẽ, một khi Messi còn gắn bó với CLB, số 10 vẫn luôn trở thành ưu tiên hàng đầu.

Griezmann anh 3

Griezmann ở tuyển Pháp mang bộ mặt rất khác. Anh chơi tốt hơn, so với khi phục vụ Barca. Ảnh: Getty.

Mũi nhọn người Pháp cần bớt càm ràm

Những lời phàn nàn của Griezmann chỉ phơi bày bộ mặt yếu đuối của cầu thủ này. Tiền đạo người Pháp cần tự tin và nỗ lực thích nghi với môi trường mới.

Đó là cách duy nhất để cựu sao Atletico cứu vãn tình hình. Tỉ tê với HLV Deschamps thật sự chẳng thể giúp ích cho mũi nhọn 29 tuổi, bởi lẽ, ở Camp Nou thì Koeman sắm vai "ông chủ".

"Tôi không nghĩ vấn đề của Griezmann tại Barca nằm ở chỗ cậu ấy không được chơi đúng vị trí. Tiền đạo này nên tỏ ra mạnh mẽ và tin tưởng vào bản thân nhiều hơn, để chứng tỏ giá trị của mình", cựu tiền đạo Rivaldo của Barca bình luận.

Ngôi sao người Pháp không phải cầu thủ tồi. Tuy vậy, mũi nhọn này dường như chưa thật sự cố gắng hết mức để thích nghi với cuộc sống ở Catalonia. Điều này khiến mũi nhọn người Pháp trượt dài.

Trên sân, Griezmann như kẻ lạc lõng. Khi đứng trước báo chí, anh trở thành "Hoàng tử bé" theo đúng nghĩa đen, tức một cầu thủ nhút nhát.

Tháng 9/2020, cựu sao Atletico thừa nhận với website của UEFA vẫn chưa học được cách bắt nhịp với Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele. Anh thậm chí tỏ ra thiếu tự tin không biết khi nào nên sút và chuyền.

Đáng nói, mũi nhọn 29 tuổi còn thừa nhận không có nhiều cơ hội để "làm thân" với Messi, cũng như chưa tìm thấy sự đồng điệu trong lối chơi tại Barca. Những dữ kiện làm toát lên hình ảnh một tiền đạo rụt rè.

Theo Rivaldo, chính sự thiếu tự tin đang khiến Griezmann trượt dài và tự loại mình khỏi Barca. Để cứu rỗi tình hình, chân sút người Pháp nên tỏ ra mạnh mẽ và bớt phàn nàn.

Dù biết để thích nghi với môi trường mới không hề dễ dàng, nhưng đó chẳng phải nhiệm vụ bất khả thi. Nếu Griezmann chịu thay đổi và cố gắng nhiều hơn, anh hoàn toàn có thể khẳng định được giá trị.

Griezmann anh 4

Highlights Joan Gamper 2020: Barca 1-0 Elche Tối 19/9 (giờ địa phương), Antoine Griezmann ghi bàn duy nhất sau pha căng ngang của Jordi Alba, giúp Barca thắng Elche 1-0 để giành cúp giao hữu Joan Gamper 2020.

HLV Koeman quay ngược thái độ với Griezmann

Chiến lược gia người Hà Lan không hài lòng với những phát biểu của Antoine Griezmann ám chỉ việc anh chơi đúng sở trường khi lên tuyển Pháp.

Mbappe, Griezmann lập công giúp Pháp hạ Croatia 2-1

Bàn thắng muộn của Kylian Mbappe giúp Pháp thắng Croatia 2-1 tại vòng bảng A3 Nations League diễn ra rạng sáng 15/10 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm