Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời cảm ơn xúc động của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đoàn thể trong việc hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ (huyện Bảo Yên). Ảnh: Báo Lào Cai.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, các tỉnh phía Bắc trong đó có Lào Cai xảy ra mưa to, lũ quét, sạt Iở đất, ngập lụt gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Thư cảm ơn của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhấn mạnh: Trong lúc bão lũ nguy hiểm, khó khăn nhất, tỉnh Lào Cai đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, thăm hỏi, giúp đỡ, động viên, chia sẻ kịp thời của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các Ban, Bộ, ngành, cơ quan đoàn thể Trung ương, lực lượng vũ trang và các địa phương trong cả nước cũng như sự ủng hộ thiết thực, hiệu quả và kịp thời của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, ông Phong cho biết, sự quan tâm, sẻ chia của các cơ quan thông tấn, báo chí kịp thời đưa tin về tình hình thiệt hại, góp phần lan tỏa tình cảm "tương thân tương ái" của đồng bào cả nước đã khích lệ, tiếp sức mạnh cho nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai sớm vượt qua khó khăn, từng bước khắc phục thiệt hại để nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống.

"Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lực lượng vū trang; các địa phương trong cả nước; các tập đoàn, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước; các cơ quan thông tấn, báo chí đã quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ, dành tình cảm đặc biệt và sự hỗ trợ to lớn, thiết thực, kịp thời đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai trong việc khắc phục hậu quả thiên tai", trích thư cảm ơn của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong.

Theo số liệu ước tính đến 17h00 ngày 24/9, Bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại cho tỉnh Lào Cai hơn 6.641 tỷ đồng.

Trong đó, huyện Bắc Hà 881,5 tỷ đồng; huyện Si Ma Cai 723,3 tỷ đồng; thành phố Lào Cai 800 tỷ đồng; huyện Bảo Thắng 369,7 tỷ đồng; huyện Bát Xát 1.262,8 tỷ đồng; huyện Văn Bàn 140 tỷ đồng; huyện Mường Khương 91,4 tỷ đồng; huyện Bảo Yên 1.700 tỷ đồng; thị xã Sa Pa 600,2 tỷ đồng; Viễn thông 72,3 tỷ đồng.

Bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại 201 người tại Lào Cai. Trong đó, 131 người chết (Sa Pa 9 người, Văn Bàn 2 người, Bắc Hà 28 người, Si Ma Cai 7 người, Bát Xát 15 người, Bảo Yên 70 người); 50 người bị thương và còn 20 người mất tích tại các huyện Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên.

Ngày 24/9/2024, sau 15 ngày liên tục triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn, các lực lượng chuyên nghiệp đã dừng công tác tìm kiếm. Chính quyền địa phương, người dân trong khu vực và người nhà vẫn tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

Giọt nước mắt người cha mất 3 con nhỏ ở Làng Nủ ngày chia tay bộ đội

Giây phút chia tay bộ đội rời thôn Làng Nủ, anh Hoàng Văn Thới đã không kìm được những giọt nước mắt.

Chia tay lực lượng quân đội tìm kiếm nạn nhân Làng Nủ

Chiều 24/9, gần 400 bộ đội của Sư đoàn 16 và Bộ đội Biên phòng đã rút khỏi thôn Làng Nủ sau 15 ngày tìm kiếm các nạn nhân mất tích do trận lũ quét sáng 10/9.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Làng Nủ

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cho biết một thi thể bé trai vừa được tìm thấy tại hiện trường sạt lở ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh vào sáng 22/9.

Những cuốn sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là chủ biên, tác giả của nhiều đầu sách lý luận chính trị, trong đó có những cuốn được tái bản nhiều lần.

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Công an nhân dân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về công an nhân dân, 125 câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công an nhân dân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân - Giá trị lý luận và thực tiễn, Tham nhũng và hoạt động của Công an nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam là một số tác phẩm tiêu biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

https://vietnamnet.vn/loi-cam-on-xuc-dong-cua-bi-thu-tinh-uy-lao-cai-dang-xuan-phong-2325799.html

Anh Tâm/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm