Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Logo Huawei xuất hiện trán Hoa Mộc Lan trong trailer mới của Disney?

Walt Disney vừa tung đoạn trailer đầu tiên của "Mulan" phiên bản live-action (người đóng) và nhanh chóng thu hút sự chú ý, đặc biệt là biểu tượng trên trán nhân vật chính.

Bộ phim hoạt hình Hoa Mộc Lan nguyên bản của Disney ra mắt lần đầu vào năm 1998. Ở thời điểm đó, phim không thu hút được chú ý từ người hâm mộ Trung Quốc. Đối với nhiều người, bộ phim đã không thể hiện được chính xác văn hóa Trung Quốc, ngoại hình của nhân vật Hoa Mộc Lan cũng bị cho là không thuyết phục.

Theo SCMP, đoạn trailer đầu tiên của Mulan (Hoa Mộc Lan) do nữ diễn viên Lưu Diệc Phi thủ vai chính đã gây phấn khích cho người hâm mộ Trung Quốc. Theo đó, bộ phim đã trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội nước này như Weibo hay Zhihu.

“Sau khi xem đoạn trailer… tôi nghĩ Hoa Mộc Lan phiên bản live-action do Lưu Diệc Phi thủ vai sẽ trở thành bộ phim được yêu thích”, một người dùng Zhihu viết.

Logo Huawei xuat hien tran Hoa Moc Lan anh 1
Trailer Hoa Mộc Lan phiên bản live-action thu hút được nhiều người xem. Ảnh: Walt Disney Studios.

“Các cảnh chiến đấu đều rất đẹp mắt. Lần đầu tiên trong đời, tôi xem một video với tốc độ 0,5. Suýt nữa thì tôi đã khóc”, một tài khoản khác chia sẻ trên Zhihu.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tỏ ra phấn khích, một số người cho rằng Lưu Diệc Phi diễn khá đơ trong trailer, mặc dù đoạn clip đem đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của cuộc đời Hoa Mộc Lan.

Từ đầu đến cuối, cô chỉ giữ đúng một biểu cảm sắc lạnh, dù khi còn là thiếu nữ liễu yếu đào tơ đến khi trở thành nữ tướng sa trận. “Thần tiên tỷ tỷ vẫn vô cảm quá”, một tài khoản bình luận trên trang đánh giá phim Douban. “Thần tiên tỷ tỷ” là biệt danh của người hâm mộ dành cho Lưu Diệc Phi.

Một trong những chi tiết nổi bật được cư dân mạng Trung Quốc chú ý ở đoạn trailer đến từ lớp trang điểm trên mặt Hoa Mộc Lan khi nghe bà mai nói về những yếu tố tạo nên người vợ tốt.

Cách trang điểm này sử dụng phấn màu vẽ lên trán của một người phụ nữ, phổ biến trong các triều đại phong kiến ở phương Bắc và phương Nam (năm 386-589).

Logo Huawei xuat hien tran Hoa Moc Lan anh 2
Dân mạng Trung Quốc chế meme Hoa Mộc Lan. Ảnh: Walt Disney Studios.

Thay vì suy nghĩ về lịch sử, một số cư dân mạng ở Trung Quốc đã có liên tưởng khác về lớp trang điểm của Hoa Mộc Lan. Theo đó, một số người cho rằng hoa văn màu đỏ vẽ trên nền vàng ở trán Hoa Mộc Lan rất giống logo Huawei, công ty đang bị cuốn vào chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Điều này đã làm cho cư dân mạng tạo ra hàng loạt meme châm biếm. “Với một bông hoa cúc ở giữa lông mày của mình, Lưu Diệc Phi đã thể hiện tình yêu nước. Cô ấy đã không quên hỗ trợ Huawei ngay cả khi đóng nhập vai Hoa Mộc Lan”, một người dùng Weibo hài hước.

Bên cạnh đó, trong đoạn trailer xuất hiện câu thoại của Hoa Mộc Lan với nội dung “I will bring honor to us all” (Con sẽ làm cả gia đình được vẻ vang). Người hâm mộ Trung Quốc nghĩ rằng cô đã nhắc đến Honor, thương hiệu con của Huawei.

Một số người cho rằng đoạn trailer có những chi tiết không phù hợp với câu chuyện gốc của Hoa Mộc Lan. Tranh luận nhiều nhất trong đoạn trailer đến từ việc gia đình của Hoa Mộc Lan sống ở “Tulou”, một công trình gắn liền với người Hakka (Phúc Kiến, miền nam Trung Quốc).

Tuy nhiên, trong câu chuyện gốc, Hoa Mộc Lan được sinh ra ở triều đại Bắc Ngụy (miền Bắc Trung Quốc). “Tôi không có gì để phàn nàn nhưng thắc mắc tại sao Hoa Mộc Lan lại sống ở một Tulou?", một người đã hỏi trên Weibo.

'Hoa Mộc Lan' tung trailer đầu tiên Lưu Diệc Phi xinh đẹp trong trailer của "Hoa Mộc Lan". Bộ phim được Disney sản xuất.

Hệ điều hành của Huawei có thể sẽ gây rắc rối lớn cho Android

Huawei vẫn chưa giới thiệu hệ điều hành do hãng phát triển nhưng công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics dự đoán rằng HongMeng OS sẽ làm cho Android suy yếu.

Nhờ Samsung, Huawei Mate 30 Pro sẽ thú vị hơn nhiều khi ra mắt

Các thông tin rò rỉ cho biết Huawei P30 Pro sẽ là một trong những smartphone thú vị nhất nửa cuối 2019. Model này sẽ sử dụng tấm nền màn hình mà Samsung quyết định bỏ qua.





Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm