Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lốc xoáy ở Cần Thơ quét dài tới 2 km

Cơn lốc xoáy bất ngờ ập lên thị trấn Cờ Đỏ, quét dài 2 km đã làm sập và tốc mái hơn một trăm căn nhà của người dân, gây thiệt hại hàng tỷ đồng

Ngày 31/7, bà Hoàng Kim Cương, Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ cho biết, tổng thiệt hại về tài sản do lốc xoáy gây ra tại thị trấn Cờ Đỏ là trên 3,5 tỷ đồng. Cụ thể, 159 căn nhà bị hư hỏng (trong đó, 57 căn sập hoàn toàn; 102 căn bị tốc mái và cơ quan; gãy 40 trụ điện Trung, hạ thế và trụ đèn đường, gây thương tích nhẹ cho 5 người.

Lốc xoáy khiến nhiều hộ dân mất nhà, gậy thiệt hại lớn về tài sản.
Lốc xoáy khiến nhiều hộ dân mất nhà, gậy thiệt hại lớn về tài sản.

Theo bà Cương, UBND huyện Cờ Đỏ đã chi gần 550 triệu đồng, hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại, khắc phục hậu quả bước đầu. "Lốc xoáy gây thiệt hại lớn về tài sản cho nhiều người dân, nhiều hộ không có khả năng dựng lại nhà cửa, người dân gặp rất nhiều khó khăn", bà nói.

Một căn nhà cặp bờ sông bị lốc xoáy
Một căn nhà cặp bờ sông bị lốc xoáy "thổi tung".

Đến đầu giờ chiều 31/7, tổng số tiền mà các cơ quan, doanh nghiệp và những người hảo tâm hỗ trợ cho các họ dân bị ảnh hưởng do lốc xoáy là gần 650 triệu đồng, 2 tấn gạo, 4.000 tập vở cho học sinh. Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ và Bộ Chỉ huy quân sự TP.Cần Thơ đã hỗ trợ 2 tấn gạo cho các hộ dân bị ảnh hưởng. 


Đình Đình

Bạn có thể quan tâm