Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người miền Tây chui xuống bàn trốn lốc xoáy

Khoảng 6h30 ngày 30/7, tại thị trấn Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) một cơn lốc xoáy khủng khiếp đi qua. Mặc dù chỉ lướt đi chừng 10 phút, nhưng hàng trăm căn nhà tốc mái, đổ sập.

Anh Hùng (44 tuổi, sống tại thị trấn Cờ Đỏ) cho biết vào rạng sáng 30/7, trên đường đi lấy hàng về chỉ cách chợ khoảng 1 km thì anh nhìn thấy gió thổi cuồn cuộn ở phía chợ. "Lúc đó, gió thổi rất mạnh và cuốn nhiều thứ bay theo. Lúc đó tôi cứ nghĩ là có cháy nhà nên chạy nhanh đến giúp đỡ, nhưng khi tới nơi thì mới biết là gió lốc vừa đi qua. Cảnh tượng trước mắt kinh khủng vì nhà cửa bị tốc mái, đổ sập", anh Hùng kể.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, rất nhiều nhà của người dân bị sập, hư hỏng nặng, cây cối đổ ngã, đường dây điện và các công trình công cộng cũng bị gió tàn phá.

Hàng trăm căn nhà bị hư hại bởi gió lốc.
Hàng trăm căn nhà bị hư hại bởi gió lốc.

Chị Thủy (31 tuổi) cho biết: "Khoảng 6h30 sáng, tôi ra mở cửa thì nghe tiếng gió thổi rất mạnh, nhìn về phía chợ thì thấy một vệt đen rất to. Khi vệt đen đó đi đến đâu là nhà cửa cây cối bị cuốn theo đến đó. Tôi hoảng quá đóng cửa nhà lại, chui xuống bàn nằm im chờ đến khi cơn lốc đi qua mới ra ngoài xem đã xảy ra chuyện gì. Lúc đầu tôi tưởng là có hỏa hoạn lớn".

Nhiều người dân sống ở khu vực chợ cho biết khi cơn lốc thổi đến, mọi người đều hoảng sợ và bỏ chạy. "Nhìn cảnh nó tàn phá nhà cửa và cây cối thật đáng sợ. Tôi sống ở đây đã lâu nhưng chưa từng thấy cơn gió nào hung tợn đến vậy. Sau khi lốc đi qua, nhiều người dân phải đi tìm mái nhà của mình mang về sửa chữa", ông Hoàng (51 tuổi, người dân trong khu vực) cho biết.

Cây cối bị gãy.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương cùng lực lượng công an và bộ đội nhanh chóng có mặt để giúp người dân sửa chữa nhà cửa và dọn dẹp.

"Tính đến 14h chiều cùng ngày, chính quyền địa phương đã thống kê 147 căn nhà bị tốc mái, 59 căn sập hoàn toàn, nhiều trụ điện bị ngã và công trình công cộng hư hại. Thiệt hại có thể không dừng ở đó vì vẫn còn nhiều nơi chưa báo cáo, nhưng rất may không có thiệt hại về người, chỉ có vài trường hợp bị xay xát nhẹ", một lãnh đạo huyện Cờ Đỏ cho hay.

Hiện chính quyền địa phương đang tiến hành thống kê thiệt hại của từng hộ gia đình để có biện pháp hỗ trợ, khắc phục hậu quả.

Lốc xoáy giật sập 132 ngôi nhà ở miền Tây

7h15 ngày 30/7, tại thị trấn Cờ Đỏ, TP Cần Thơ, một cơn lốc xoáy đã tràn qua làm sập và tốc mái 132 căn nhà, trong đó 54 căn bị sập hoàn toàn, 40 trụ điện bị gãy đổ.

Ái Linh

Bạn có thể quan tâm