Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lốc xoáy, mưa đá dồn dập tấn công nước Mỹ

Nhiều lốc xoáy mạnh và mưa đá xuất hiện ở miền trung nước Mỹ khiến 5 người chết, nhiều người bị thương và vô số ngôi nhà hư hại.

Một ngôi nhà tan hoang sau khi lốc xoáy quét qua ở Pekin, Illinois. Ảnh: AP

BBC đưa tin, các trận lốc xoáy hôm qua làm ít nhất ba người chết và hàng trăm người khác bị thương. Ngoài ra, nhiều nạn nhân cũng đang mắc kẹt trong các tòa nhà. Những cục mưa đá to bằng quả bóng tennis rơi xuống sau trận lốc xoáy. Các chuyên gia khí tượng cho rằng lốc xoáy và mưa đá có thể ảnh hưởng đến khoảng 53 triệu người Mỹ. 

Laura Nightengale, một phóng viên của tờ Journal Star ở thành phố Peoria, bang Illinois, là người đã chứng kiến sức tàn phá khủng khiếp của lốc xoáy tại thị trấn Washington.

“Khi nhìn qua cửa sổ, tôi thấy lốc xoáy khổng lồ và nó hất tung hàng tấn mảnh vỡ lên không trung. Ngay lập tức tôi xuống hầm để trú ẩn. Sau khi nó đi qua, toàn bộ ngôi nhà kiên cố đã trở thành đống đổ nát”, cô Nightengale miêu tả.

Cảnh tan hoang tại thị trấn Washington. Ảnh: AP

Cơ quan thời tiết quốc gia mỹ vừa cảnh báo về “một tình huống cực kỳ nguy hiểm” xuất hiện ở miền trung nước Mỹ. “Một số trận lốc xoáy di chuyển nhanh mạnh, nhiều trận bão lớn, các trận mưa đá nguy hiểm và gió to sẽ xuất hiện trong khu vực này”, cơ quan thời tiết Mỹ cho hay.

Thống đốc bang Illinois, Pat Quinn, cũng khuyên người dân chú ý đến các cảnh báo thời tiết và ở nguyên trong nhà để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, giới chức Mỹ vừa sơ tán nhiều người hâm mộ bóng đá tại một sân vận động ở miền trung Chicago khi lốc xoáy quét qua khu vực ngoại ô.

Bình An

Bạn có thể quan tâm