Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuôn mặt trẻ thơ hoảng loạn sau đại họa lốc xoáy

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian nhằm tìm kiếm những người mất tích, trong đó có khoảng 30 trẻ em, có thể đang mắc kẹt dưới đống đổ nát của trường tiểu học Plaza Towers, bị vòi rồng tấn công trực diện.

Khuôn mặt trẻ thơ hoảng loạn sau đại họa lốc xoáy

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian nhằm tìm kiếm những người mất tích, trong đó có khoảng 30 trẻ em, có thể đang mắc kẹt dưới đống đổ nát của trường tiểu học Plaza Towers, bị vòi rồng tấn công trực diện.

Lực lượng cứu hộ cho biết, thi thể của 7 trẻ em đã được tìm thấy bên dưới một hồ nước của trường tiểu học Plaza Towers trong khi đó, khoảng 30 học sinh mất tích khác có thể “lành ít, dữ nhiều” dưới đống đổ nát hoang tàn của ngôi trường bị phá hủy.

Bức ảnh xuất hiện nhiều nhất trên các mặt báo ngày hôm nay, ghi lại hình ảnh một bà mẹ bế cô con gái tội nghiệp khỏi đống đổ nát của trường tiểu học Plaza Towers. Tuy cô bé tội nghiệp luôn trong tình trạng hoảng loạn, sợ hãi nhưng em là một trong những học sinh may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần ở ngôi trường đổ sập.

CNN dẫn nguồn tin của KFOR cho biết, ít nhất 75 người, bao gồm học sinh và nhân viên trường học có mặt tại hiện trường lúc lốc xoáy ập đến. Ngoài những trường hợp đã chết hoặc được tìm thấy, vẫn còn khoảng 30 học sinh vẫn bặt vô âm tín.

Trong rất nhiều người có mặt tại hiện trường vụ sập trường tiểu học, hình ảnh của một phụ huynh chưa tìm thấy con đang ngồi lặng lẽ khiến nhiều người không thể cầm lòng. Nước mắt rơi trên gương mặt người phụ huynh đang ngóng chờ tin của cậu con trai tội nghiệp mới học lớp 3.

Việc tìm kiếm những đứa trẻ mất tích là ưu tiên hàng đầu của các nhà chức trách Mỹ, khiến lực lượng cứu hộ và những người tình nguyện làm việc xuyên đêm. Các loại trực thăng hay máy báy dân sự đều đã nhận lệnh cấm bay qua khu vực này nhằm giảm thiểu tiếng ồn, giúp nghe thấy những âm thanh nhỏ nhất của trẻ em từ bên dưới đống đổ nát.

Dù may mắn hơn những bạn học còn đang mất tích nhưng đối với trẻ em sống ở vùng ngoại ô Moore, Oklahoma, thảm họa các em vừa trải qua cũng là một trong những điều nằm ngoài sức chịu đựng. Được đánh giá là một trong những trận vòi rồng tồi tệ nhất kể từ năm 1999, thảm họa vừa ập xuống chắc chắn sẽ ám ảnh trẻ em Oklahoma suốt đời.

Bé trai được cứu sống khỏi đống đổ nát của ngôi trường bị lốc xoáy quật ngã.
Giống như các bạn, cô bé này cũng đang học tại trường khi trận lốc xoáy ập đến, quật ngã ngôi trường cùng nhiều bạn bè của em.
Thầy cô giáo bị thương vẫn không quên đưa những đứa trẻ tội nghiệp thoát khỏi đống đổ nát của ngôi trường vừa sập.
Một thầy giáo khác ôm chặt cậu học trò còn đang sợ hãi sau khi cơn ác mộng ập xuống ngôi trường tiểu học Briarwood ở phía mam thành phố Oklahoma.
Một học sinh khác may mắn được lực lượng cứu hộ tìm thấy bên dưới đống bê tông.
Một cậu bé gọi bố sau khi được cảnh sát và nhân viên cứu hộ cứu sống.
Những đứa trẻ không có mặt tại ngôi trường xấu số Plaza Towers cũng phải trải qua cơn ác mộng khủng khiếp nhất cuộc đời, khi cảnh vật bỗng chốc trở nên hoang tàn, đổ nát.
Một bé gái rời khỏi bệnh viện sau khi được các bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe.
Một quân nhân đoàn tụ cùng con gái sau khi trường học của cô bé bị phá hủy bởi lốc xoáy. Cùng với trường tiểu học Plaza Towers, trường tiểu học Briarwood ở phía nam Oklahoma cũng bị tàn phá nặng nề.
Nhằm tìm kiếm những đứa trẻ còn đang mắc kẹt, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đang hoạt động hết sức nỗ lực nằm đưa những đứa trẻ tội nghiệp thoát khỏi cơn ác mộng đáng sợ nhất cuộc đời.

Trịnh Duy

Theo Infonet

Trịnh Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm