Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lốc xoáy làm sập, tốc mái 300 căn nhà ở Đồng Tháp

Lốc xoáy gây thiệt hại hàng trăm căn nhà ở Đồng Tháp vào tối 4/9. Ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

Ngày 5/9, UBND huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) đã chỉ đạo ngành chuyên môn ứng ngay 200 triệu đồng tiền ngân sách, hỗ trợ cho các gia đình có nhà bị thiệt hại hoàn toàn và huy động lực lượng địa phương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra. 

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 4/9, trên địa bàn 2 huyện Cao Lãnh và Tháp Mười tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra mưa kèm theo gió lốc làm sập hàng trăm nhà dân và nhiều công trình khác. Theo thống kê trên địa bàn xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, giông lốc đã làm sập và tốc mái 76 căn nhà, trong đó 20 căn bị sập hoàn toàn. 

Lốc xoáy đã làm sập hoàn toàn và tốc mái hàng trăm căn nhà ở huyện Tháp Mười.

Ở huyện Tháp Mười có 180 căn nhà bị tốc mái, 47 căn nhà bị sập hoàn toàn, rất may không nơi nào bị thiệt hại về người. Ngoài ra, mưa giông cũng làm đỗ ngã nhiều cây ăn trái, cây xanh ở các địa phương trên. Ước tính thiệt hại do giông lốc gây ra có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Cơn lốc xoáy gây thiệt hại hàng tỷ đồng.
Sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Công an 2 huyện Cao Lãnh và Tháp Mười đã điều động hàng trăm lượt CBCS đến phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời lãnh đạo các cấp cũng đã đến kịp thời thăm hỏi, động viên và trao tiền cho những gia đình bị thiệt hại, giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống. 

Minh Anh - H.V

Bạn có thể quan tâm