Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lốc xoáy kèm mưa đá gây sập nhiều nhà ở Thanh Hóa

27 ngôi nhà bị sập và tốc mái, tài sản và hoa màu bị thiệt hại nặng nề tại huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa).

Sáng 15/4, ông Lò Đình Múi, Bí thư Huyện ủy huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), cho biết, 17h ngày 12/4, tại bản Sại, xã Tam Lư (Quan Sơn), một trận lốc xoáy kèm mưa đá quét qua đã gây thiệt hại lớn cho người dân.

Ông Múi cho biết thêm, đợt thiên tai lần này đã làm sập hoàn toàn 3 nhà dân, 24 ngôi nhà khác bị tốc mái. “Thiệt hại về tài sản ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng. Đợt thiên tai lần này may mắn không gây thiệt hại về người”, Bí thư huyện ủy Quan Sơn cho biết.

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo huyện Quan Sơn đã cử đoàn công tác tới động viên và hỗ trợ ban đầu cho mỗi hộ bị sập nhà 1 triệu đồng, hộ bị tốc mái 500.000 đồng.

Đến hôm nay (15/4), công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiếp tục. Các gia đình bị sập nhà vẫn đang phải đi ở nhờ. Chính quyền địa phương và các ngành đang tích cực giúp đỡ ngày công để giúp các hộ sớm khôi phục chỗ ở cho 24 ngôi nhà bị tốc mái.

Để phòng tránh những thiệt hại do thời tiết gây ra, huyện Quan Sơn đang tích cực khoanh vùng cảnh báo khu vực có nguy cơ xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan tương tự, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm