Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lốc xoáy cuốn bay hàng chục mái ngói ở Quảng Bình

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nhiều khu vực thuộc tỉnh Quảng Bình có mưa to và lốc xoáy khiến hàng chục ngôi nhà bị tốc mái.

Do ảnh hưởng của bão số 3 nên trong ngày 15/9 đã xảy ra mưa lớn ở các vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Bình. Ông Ngô Hải Dương - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Bình cho biết, hoàn lưu bão số 3 đã tạo nên những trận mưa lớn dù không kéo dài. 

"Vùng nhiễu động của đới gió Đông do bão số 3 gây nên những trận mưa phân ra nhiều vùng chứ không phân bố theo diện rộng. Hiện tại, mưa vẫn chủ yếu tập trung vùng đồng bằng nên mực nước ở các con sông vẫn ở dưới mức báo động 1", ông Dương nói. 

Một ngôi nhà bị lốc xoáy làm tốc mái, sập tường ở thị trấn Nông trường Việt Trung. Ảnh: Văn Được.

Theo số liệu của Đài khí tượng thủy văn Quảng Bình, lượng mưa đo được lúc 13h ngày 15/9 tại Đồng Hới là 160 mm, tại Trường Sơn (huyện quảng Ninh) 153 mm, Kiến Giang (Lệ Thủy) 100 mm. 

Trong đêm 14 và sáng 15/9, 2 trận lốc xoáy kinh hoàng đã đổ xuống Quảng Bình, tàn phá hàng chục ngôi nhà dân cùng nhiều ha hoa màu, cây công nghiệp. 

Tại tiểu khu 8 và tiểu khu Thống Nhất thuộc thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch), lốc xoáy bất ngờ ập vào lúc rạng sáng, kéo dài chưa đầy 5 phút nhưng làm hư hỏng 41 mái nhà. 

Tiểu khu Thống Nhất bị thiệt hại nặng khi có đến 28/33 hộ gia đình bị ảnh hưởng. Hàng chục ha cao su, hoa màu của người dân bị hư hại. 

Nhiều cây cao su bị gãy. Ảnh: Văn Được.

Ông Trương Minh Tuệ (ở tiểu khu Thống Nhất) cho biết, gần sáng cả gia đình bị đánh thức bởi những tiếng động ầm ầm. "Cả nhà vừa dậy thì gió mạnh thổi bay mái ngói ngôi nhà. Chúng tôi phải chui xuống gầm giường để tránh", ông Tuệ kể. 

Trong khi đó, gia đình chị Ngô Thị Hương ở tiểu khu 8 bị hư hỏng hàng trăm gốc cao su. 

Trước đó, trong đêm 14/9, một trận lốc xoáy cũng đã quét qua 2 thôn của xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh) làm 27 ngôi nhà tốc mái. 

Sau trận lốc xoáy, nhiều mái ngói bị hư hỏng. Ảnh: Văn Được.

Trong sáng 15/9, lãnh đạo huyện Bố Trạch và Quảng Ninh đã đến các địa phương bị lốc xoáy kiểm tra tình hình, động viên người dân cùng chính quyền địa phương khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm