Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão tan, hàng trăm hành khách vẫn kẹt lại sân bay Đà Nẵng

Sau khi bão Vàm Cỏ tan, các chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP HCM đã được nối lại. Thế nhưng do lượng khách quá đông nên vẫn còn hàng trăm người bị kẹt tại sân bay này.

Cho rằng các hãng hàng không gây khó dễ, ngày 15/9, nhiều hành khách tỏ vẻ khó chịu và phản ứng tại khu vực làm thủ tục lên máy bay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng cơn bão hôm 14/9, nhiều chuyến bay phải hoãn. Các hành khách mua vé từ Đà Nẵng đi các địa phương khác phải chờ đến hôm nay mới khởi hành. Nhưng đến giờ làm thủ tục, nhân viên hãng hàng không lại từ chối với lý do đã hết chỗ.

Nữ hành khách Lê Thị Thùy Linh (ở TP HCM) cho biết: "Nếu không có ảnh hưởng của cơn bão tối qua, 30 nhân viên của công ty đã bay vào TP HCM. Đến giờ hẹn sáng nay, chúng tôi ra sân bay làm thủ tục thì nhân viên hãng Vietjet Air lại nói phải chờ. Tối qua, bị kẹt lại do bão thì chấp nhận, còn hôm nay chậm chuyến nữa thì ảnh hưởng rất lớn đến công việc của mọi người".

Cũng theo phản ánh của hành khách, từ tối qua họ phải ngủ vật vạ tại sân bay. Đầu giờ chiều nay, tất cả các quầy của các hãng hàng không tại Đà Nẵng đều trong tình trạng “cháy” vé. Hàng trăm hành khách đành ở lại đây và chưa biết đến lúc nào mới được khởi hành. 

Nhiều hành khách cãi nhau với đại diện hãng hàng không tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Nhiều hành khách tranh cãi nhau với đại diện hãng hàng không tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Chúng tôi mua vé trước thì không được giải quyết. Trong khi đó, một số người mua sau thì lại lên máy bay là quá vô lý", anh Đoàn Công Hoàng (30 tuổi, quê Quảng Nam) bức xúc.

Đại diện hãng Vietjet cho hay, ngày 14/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên các chuyến bay của hãng đi và đến Huế, Đà Nẵng và Chu Lai buộc phải hủy.

Để đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho hành khách, hãng đã linh hoạt đưa ra nhiều phương án: chuyển khách sang chuyến bay kế tiếp gần nhất; hoàn vé không thu phí hoặc hoàn bảo lưu. Vietjet cũng thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài.

“Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng, nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu. Thời tiết đã ổn định nên Vietjet đã tăng cường thêm 6 chuyến bay chặng TP HCM - Đà Nẵng để phục vụ hành khách", đại diện hãng này cho hay.



Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm